น้ำมันลงท่ามกลางการล็อคดาวน์ในยุโรป - 5 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
6.PNG

ราคาน้ำมันปรับตัวลงในวันพฤหัสบดี จากการติดเชื้อโคโรนาไวรัสที่เพิ่มขึ้นและผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ
น้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 38 เซนต์หรือ 0.9% มาอยู่ที่ 40.85 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และน้ำมันดิบ West Texas Intermediate (WTI) ของสหรัฐฯ ตกลง 36 เซนต์ หรือ 0.9% ลดลงที่ 38.79 ดอลลาร์ สัญญาทั้งสองเพิ่มขึ้นประมาณ 4% ในวันพุธ

ในเช้าวันพฤหัสบดี คณะกรรมการบริหารของสหภาพยุโรปปรับลดการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ โดยระบุว่าเศรษฐกิจจะไม่ฟื้นตัวกลับสู่ระดับก่อนไวรัสจนถึงปี 2566
ธนาคารแห่งอังกฤษเพิ่มมาตรการกระตุ้นการซื้อพันธบัตรเนื่องจากเตรียมรับความเสียหายทางเศรษฐกิจจากการปิดกั้นโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่และความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจาก Brexit ธนาคารกล่าวว่าเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรจะหดตัวลงเป็นประวัติการณ์ 11% ในช่วงปี 2563
John Kilduff หุ้นส่วนของ Again Capital LLC ในนิวยอร์กกล่าว การหยุดชะงักในยุโรปจะทำให้อุปสงค์น้ำมันลดลง 1.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน

โจไบเดนผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตที่อาจมีชัยในการเลือกตั้งประธานาธิบดีหลังจากชนะสองรัฐสำคัญของสหรัฐฯ ขณะที่ทรัมป์กล่าวหาว่ามีการฉ้อโกงการเลือกตั้งโดยไม่มีหลักฐานยื่นฟ้อง
การนับคะแนนและแนวโน้มในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าพรรครีพับลิกันพร้อมที่จะควบคุมวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาในขณะที่พรรคเดโมแครตจะได้รับเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร

ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นในวันพุธจากความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นว่า OPEC + จะระงับการดึงอุปทานกลับมา 2 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนมกราคมเนื่องจากอุปสงค์ที่ลดลงอันเนื่องมาจากการกลับมาของโควิด -19

แหล่งข่าว Oil declines, snapping three-day win streak amid European lockdowns โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,124
Messages
12,379
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top