น้ำมันลดลงเนื่องจากซัพพลายเออร์พยายามที่จะรักษาสัญญาในการลดปริมาณการผลิต - 17 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
น้ำมันลดลงเนื่องจากซัพพลายเออร์พยายามที่จะรักษาสัญญาในการลดปริมาณการผลิต

ประเด็นสำคัญ

*น้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 22 เซนต์หรือ 0.5% ที่ 45.15 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ เวลา 03:22 GMT หลังจากที่เพิ่มขึ้น 1.3% ในวันจันทร์
*น้ำมันดิบสหรัฐลดลง 23 เซนต์หรือ 0.5% ที่ 42.66 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเพิ่มขึ้น 2.1% ในเซสชั่นก่อนหน้า
*การปฏิบัติตามการลดการผลิตน้ำมันของ OPEC+ พบได้ที่ประมาณ 97% ในเดือนกรกฎาคม, แหล่งข่าวจาก OPEC+ สองแห่งกล่าวกับรอยเตอร์ ผู้ผลิตน้ำมันลดปริมาณการผลิตลงเป็นประวัติการณ์เพื่อลดสินค้าคงเหลือทั่วโลก เนื่องจากความต้องการลดลงจากการระบาด

1601288159562.png

ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงในวันอังคารแม้ว่าส่วนใหญ่จะมีกำไรในชั่วข้ามคืนหลังจาก OPEC+ กล่าวว่าการรวมกลุ่มผู้ผลิตเกือบจะปฏิบัติตามการลดกำลังการผลิตเพื่อพยุงราคาท่ามกลางความต้องการเชื้อเพลิงที่ลดลงเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา น้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 22 เซนต์หรือ 0.5% ที่ 45.15 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ เวลา 03:22 GMT หลังจากที่เพิ่มขึ้น 1.3% ในวันจันทร์ น้ำมันดิบสหรัฐลดลง 23 เซนต์หรือ 0.5% ที่ 42.66 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเพิ่มขึ้น 2.1% ในเซสชั่นก่อนหน้า การปฏิบัติตามการลดการผลิตน้ำมันของ OPEC+ พบได้ที่ประมาณ 97% ในเดือนกรกฎาคม, แหล่งข่าวจาก OPEC+ สองแห่งกล่าวกับรอยเตอร์ ผู้ผลิตน้ำมันลดปริมาณการผลิตลงเป็นประวัติการณ์เพื่อลดสินค้าคงเหลือทั่วโลก เนื่องจากความต้องการลดลงจากการระบาด องค์การของประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตรที่รู้จักกันในชื่อ OPEC+ ในเดือนสิงหาคมลดการลดลงเหลือ 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวันจาก 9.7 ล้านบาร์เรลต่อวันก่อนหน้านี้ เนื่องจากราคาเริ่มปรับตัวขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา “เราเชื่อว่าความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดต่อตลาดทางกายภาพ (น้ำมัน) ได้ผ่านพ้นไปแล้ว” BHP คนงานเหมืองและผู้ผลิตน้ำมันของออสเตรเลียกล่าวเมื่อวันอังคารเมื่อประกาศผลประกอบการ “ราคาอาจเพิ่มขึ้นจากการฟื้นตัวในเร็ว ๆ นี้หากความคล่องตัวยังคงดีขึ้นทั่วโลก” BHP กล่าวแม้ว่าจะเตือนว่า “อัตราการเพิ่มขึ้นแม้ว่าอาจจะเล็กน้อย เนื่องจากอาจเกิดปัญหาจากการกลับมาของความต้องการขาย” ญี่ปุ่นซึ่งเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกมีแนวโน้มที่จะหดตัวมากกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากการระบาดของโรคนักวิเคราะห์กล่าว สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ปรับลดการคาดการณ์ความต้องการน้ำมันทั่วโลกซึ่งบ่งชี้ว่าสินค้าคงเหลือทั่วโลกลดลงน้อยกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้

แหล่งข่าว Oil lowers as suppliers seek to hold promises on output cuts โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,140
Messages
12,395
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top