น้ำมันลดลง 2% สต็อกน้ำมันดิบในสหรัฐเพิ่มขึ้นและความกังวลอุปทานล้นตลาด - 28 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
2.png


ราคาน้ำมันลดลงประมาณ 2% ในวันพุธ เนื่องจากสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งสูงขึ้น และการติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ และยุโรปทำให้เกิดความกังวลอุปสงค์ที่จะลดลงและอุปทานที่ล้นตลาด
ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 74 เซนต์ หรือ 1.8% ที่ 40.46 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ 06.44 GMT จากที่เพิ่มขึ้นเกือบ 2% ในวันก่อนหน้า น้ำมันสหรัฐฯ ลดลง 90 เซนต์ หรือ 2.3% ที่ 38.67 ดอลลาร์ จากที่เพิ่มขึ้น 2.6% ในวันอังคาร
สต็อกน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซินของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว โดยน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 4.6 ล้านบาร์เรลสู่ระดับ 495.2 ล้านบาร์เรล สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ในการสำรวจของรอยเตอร์ที่ 1.2 ล้านบาร์เรล

กลุ่มบริษัทพลังงานและท่าเรือตามชายฝั่งอ่าวสหรัฐฯ เตรียมการทดสอบอีกครั้งในวันอังคารจากที่ซีตาพายุเฮอริเคนลูกที่ 11 ของฤดูกาลได้พัดเข้าสู่อ่าวเม็กซิโก
สหรัฐฯ รัสเซีย ฝรั่งเศส และประเทศอื่น ๆ มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงเป็นประวัติการณ์ตลอดช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา รัฐบาลยุโรปได้ปรับใช้มาตรการใหม่เพื่อควบคุมการระบาดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ยอมรับเมื่อวันอังคารว่า ข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจน่าจะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้ง
OPEC + มีแผนจะลดกำลังการผลิตในเดือนมกราคมจากปัจจุบันที่ 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bpd) เป็น 5.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ขณะที่ แรงกดดันจากลิเบียยังคงมีจากการกลับมาผลิตน้ำมัน 1 ล้านบาร์เรลต่อวันในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
ทั้งนี้ จีนเป็นความหวังในตลาดน้ำมันโลก ในเดือนกันยายนปริมาณการใช้เชื้อเพลิงการบินในประเทศดีดตัวขึ้นใกล้ระดับก่อนก่อนแพร่ระบาดจากการฟื้นตัวของภาคคมนาคม

แหล่งข่าว Oil falls 2% as rise in U.S. crude stocks fans oversupply fears โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,149
Messages
12,404
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top