น้ำมันสูญเสียโมเมนตัม แต่ยังมีศักยภาพในการเติบโต - 13 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
บริษัทยักษ์ใหญ่ในกลุ่มเทคโนโลยีกำลังดึงตลาดขึ้นมาอีกครั้ง อย่างไรก็ดีตาม ผลกระทบเชิงบวกดังกล่าวกลับไม่ได้หนุนต่อน้ำมันที่กำลังเผชิญกับความท้าทายจากปัญหาด้านอุปสงค์และอุปทาน
สหรัฐฯ กำลังเริ่มการผลิตหลังจากที่ถูกรบกวนจากพายุเฮอริเคน ขณะที่ ลิเบียกำลังฟื้นฟูผลผลิตในบ่อน้ำมันที่ใหญ่ที่สุด นอร์เวย์คนงานน้ำมันกลับมาทำงานหลังจากการหยุดงานประท้วงสิ้นสุดลง ข้อตกลงอย่างเป็นทางการสำหรับการหยุดยิงระหว่างอาร์เมเนียและอาเซอร์ไบจานก็เอื้ออำนวยต่อการจัดหาน้ำมัน แม้ว่าจะเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการยุติความขัดแย้ง แต่ความคืบหน้าดังกล่าวนี้ช่วยลดความเสี่ยงที่อาเซอร์ไบจานจะจำกัดการผลิตต่อไป

5.png

นอกจากนี้ ความกังวลที่เกี่ยวกับการ Lockdown ยังเพิ่มขึ้นในตลาดจากแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาที่รวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เกี่ยวข้องต่างส่งสัญญาณว่าจะเลี่ยงการออกมาตรการดังกล่าวซ้ำอีกเพื่อลดความกังวลและคงการเติบโตของเศรษฐกิจ
ในด้านเทคนิค น้ำมันดิบเบรนท์ Brent ยังไงโตต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 200-วัน โดยวิ่งไปรอบ ๆ เป็นช่วงในการซื้อขายที่สี่ติดต่อกัน
ในน้ำมัน WTI ยังมีแนวต้าน Bull run และแนวต้านที่ระดับ 40 ดอลลาร์เป็นค่าเฉลี่ย 50-วัน
ในสภาพแวดล้อมที่มีความต้องการสินทรัพย์ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในตลาดหุ้น ที่อาจมีความสนใจในสินค้า Commodities โดยเฉพาะน้ำมันเพิ่มขึ้นในหมู่ผู้เข้าร่วมตลาดหุ้น นอกจากนี้ มาตรการหนุนเศรษฐกิจของสหรัฐฯ มูลค่าเกือบ 2 ล้านล้านดอลลาร์ที่อยู่ระหว่างการหารือ ตลอดจนการจ่ายเงินให้กับครัวเรือนและการสนับสนุนอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบ

5.1.png

จากปัจจัยที่กล่าวมานี้ นักเทรดควรจับตามองความเคลื่อนไหวของก๊าซในเชิงบวก ราคาที่เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา และถึงระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2562 ราคาของก๊าซมีแรงขับเคลื่อนจากการเก็งกำไรน้อยกว่าน้ำมันซึ่ง ทำหน้าที่เป็นแนวทาง “Smart money” คิดอย่างไรเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาดพลังงาน
ในเดือนมิถุนายนก๊าซกลับมาจากระดับต่ำสุดในรอบหลายปี เปลี่ยนเป็นการเติบโตที่ค่อนข้างรวดเร็ว ดังนั้นจึงยังมีช่องว่างเพียงพอสำหรับการเติบโตในตลาด ทั้งนี้ ความซบเซาในขณะนี้ควรถูกมองว่าเป็นการรวบรวมกำลัง Bull run

แหล่งข่าว Oil lost its momentum but retained its growth potential โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,149
Messages
12,404
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top