น้ำมันเบรนท์ปรับตัวขึ้นจากการลดกำลังผลิตของสหรัฐฯ เพราะพายุที่แรงสุดใน 15 ปี - 26 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
น้ำมันเบรนท์ปรับตัวขึ้นจากการลดกำลังผลิตของสหรัฐฯ เพราะพายุที่แรงสุดใน 15 ปี

ในวันพุธ ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากผู้ผลิตน้ำมันในสหรัฐอเมริกาหยุดการผลิตส่วนใหญ่ที่บริเวณชายฝั่งใกล้อ่าวเม็กซิโกเพราะจะมีพายุพัดกระหน่ำบริเวณนั้น และเพราะเชื่อมั่นในผลของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน

1600837438501.png

(Getty Images)
ความคืบหน้าของการเจรจาการค้านี้ทำให้การซื้อขายน้ำมันระหว่างสองประเทศเป็นไปอย่างราบรื่นขึ้น ผู้ผลิตลดกำลังผลิตรวม 1.56 ล้านบาร์เรลต่อวัน หรือ 84% ของกำลังผลิตทั้งหมดที่บริเวณอ่าวเม็กซิโก ซึ่งทำให้นักลงทุนในตลาดกังวลว่าจะมีน้ำมันไม่พอในเร็วๆ นี้
ในสัปดาห์ที่แล้ว ปริมาณน้ำมันสำรองในสต๊อกของสหรัฐฯ ลดลงมากกว่าที่คาด สำนักบริหารสารสนเทศพลังงานของสหรัฐฯ จะเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณน้ำมันสำรองของสำนักงานตนในวันพุธ
จำนวนผู้ป่วยไวรัสโควิดและผู้ป่วยที่ติดเชื้อซ้ำมากขึ้นในยุโรปและเอเชีย และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคล่าสุดตกลงต่ำสุดในรอบหกปี ซึ่งล้วนแต่ทำให้นักลงทุนกังวลถึงความมั่นคงของอุปสงค์ในตลาด
ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ขึ้น 8 เซนต์ หรือ 0.2% ไปที่ 45.94 ดอลล่าร์ ราคาน้ำมันดิบดับบลิวทีไอลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.1% ไปที่ 43.33 ดอลล่าร์ต่อบาร์เรล ซึ่งราคาทั้งสองนี้ปรับตัวสูงที่สุดในรอบ 5 ปีในวันอังคาร

แหล่งข่าว Brent rises on U.S. output cuts ahead of biggest storm threat in 15 years โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 
Last edited:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,140
Messages
12,395
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top