บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดกลยุทธ์ลงทุน ลดขาดทุนเงินต้น-รับยีลด์เพิ่มตามดบ.THOR

WealthUp

Moderator
Staff member
8.JPG

นางนันท์มนัส เปี่ยมทิพย์มนัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บลจ. ไทยพาณิชย์ หรือ SCBAM เปิดเผยว่า ปีนี้ ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด ได้ปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายมาแล้ว 6 ครั้ง เพื่อสู้กับเงินเฟ้อ ทำให้ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ อยู่ที่ 3.75% – 4.00% ระดับสูงสุดในรอบ 15 ปี และในเดือนตุลาคม สหรัฐฯ รายงานเงินเฟ้อ 7.7% จากปีก่อนหน้า น้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ ส่งผลให้ตลาดปรับลดคาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในระยะถัดไป และตอกย้ำความกังวลต่อภาวะนโยบายการเงินตึงตัวมากเกินไปที่อาจส่งผลให้บางประเทศมีความเสี่ยงที่จะเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้

และภาระหนี้ครัวเรือนที่ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 90% ของจีดีพี โดย ธปท.ได้ทยอยปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายตั้งแต่เดือน ส.ค. และมาอยู่ที่ระดับ 1% ในการประชุมเดือน ก.ย. นอกจากนี้ เงินเฟ้อเริ่มผ่อนคลายลงหลังราคาน้ำมันชะลอตัวที่ 5.98% YoY ในเดือนตุลาคม จากระดับสูงสุดในรอบนี้ที่ 7.8% ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

โดยเรายังคงมุมมองการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธปท.ในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป และอาจจะปรับขึ้นสู่ระดับ 1.25% ในสิ้นปีนี้ โดยท่าทีของธนาคารกลางบางประเทศ เช่น สมาชิกเฟดบางราย และธนาคารกลางอังกฤษ เริ่มส่งสัญญาณว่าการเร่งขึ้นดอกเบี้ยอาจจบลง และ อัตราดอกเบี้ยสูงสุดอาจต่ำกว่าที่ตลาดคาด

จากปัจจัยเหล่านี้ ล่าสุด จึงออกเสนอขาย “กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Inverse Floater THOR Complex Return 2YA ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย” หรือ “กองทุน SCBTHOR2YA” เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่มีมุมมองเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของไทยว่าจะไม่ปรับขึ้นมาก โดยกองทุนมีจุดเด่นที่สามารถลดความเสี่ยงการขาดทุนของเงินต้น ผ่านการเลือกลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพ และสร้างโอกาสรับผลตอบแทนส่วนเพิ่มจากแนวโน้มของอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง พร้อมทั้งการจ่ายผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอทุกไตรมาส เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุนที่ต้องการรับมือกับความผันผวนของตลาดในเวลานี้ โดยจะเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก ระหว่างวันที่ 22-28 พฤศจิกายน 2565”

แหล่งข่าว บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดกลยุทธ์ลงทุน ลดขาดทุนเงินต้น-รับยีลด์เพิ่มตามดบ.THOR, bangkokbiznews, 22 พ.ย. 2565
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,067
Messages
12,322
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top