ฟิวเจอร์สโลหะเงินเพิ่มขึ้น 7% เนื่องจากผู้ค้า Reddit พยายาม squeeze - 31 มกราคม 2564

Jettarin.Su

Moderator
4.JPG

ฟิวเจอร์สโลหะเงินพุ่งสูงขึ้นในคืนวันอาทิตย์เนื่องจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของ Reddit ที่ทะลักเข้าสู่ตลาดโลหะ
ฟิวเจอร์สโลหะเงินเพิ่มขึ้น 8% ไม่นานหลังจากที่ตลาดซื้อขายล่วงหน้าเปิดทำการ ซึ่งนับเป็นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่สุดในฟิวเจอร์สนับตั้งแต่ปี 2556 สัญญาซื้อขายล่าสุดเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 6.8%

การเคลื่อนไหวที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้กำไรของหุ้นที่เกี่ยวข้องกับโลหะเงินและที่เกี่ยวข้องกับโลหะเงินเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว หุ้นเหมืองแร่เงิน Coeur Mining และ Pan American Silver เพิ่มขึ้น 16.9% และ 14.7% ตามลำดับในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ iShares Silver Trust เพิ่มขึ้น 6.7% ในช่วงสองเซสชัน

ความต้องการโลหะเงินที่พุ่งสูงขึ้นดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับผู้ค้ารายย่อยใน Reddit WallStreetBets ซึ่งช่วยผลักดันกิจกรรมการซื้อขายหุ้นอย่าง GameStop และ AMC Entertainment ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ การเคลื่อนไหวของโลหะเงินได้รับการขนานนามจากนักลงทุนที่มีความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin ซึ่งมองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่กลายเป็นส่วนหนึ่งเป็นการแทนที่โลหะแบบดั้งเดิม

การพุ่งขึ้นอย่างมากใน GameStop และ heavily shorted หุ้นเป็นผลมาจาก short squeeze ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่นักลงทุนที่เดิมพันกับหุ้นถูกบังคับให้ซื้อหุ้นเพื่อปกปิดตำแหน่งของพวกเขา โดย Melvin Capital ซึ่งเป็นหนึ่งในกองทุนป้องกันความเสี่ยงที่มี short positions ใน GameStop ได้สูญเสียไปแล้ว 53% ในเดือนมกราคม

แหล่งข่าว Silver futures jump 7% as Reddit traders try their squeeze play with the metal โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,134
Messages
12,389
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top