ภาคครัวเรือนที่มีรายได้ต่ำในสหรัฐฯใช้จ่ายเงินเร็วกว่าผู้มีรายได้สูง - 16 ธันวาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
5.png
ภาคครัวเรือนในสหรัฐฯ มีเงินออมเพิ่มขึ้นในช่วงที่เกิดโรคระบาด แต่ครัวเรือนที่มีรายได้ต่ำกำลังใช้จ่ายเงินสดอย่างรวดเร็วกว่าครอบครัวที่มีรายได้สูงและอาจหมดเงินออมในไม่ช้าหากไม่ได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติม ตามผลการวิจัยที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ

ภายในสิ้นเดือนตุลาคมครอบครัวที่มีรายได้น้อยใช้จ่ายเงินสดพิเศษที่สะสมในปีนี้กว่า 64% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ในทางตรงกันข้ามครัวเรือนที่มีรายได้สูงจ่ายเงินเพียง 38% ของเงินสดที่เก็บในปีนี้ และมีเงินออมเฉลี่ย 810 ดอลลาร์ จากการศึกษาพบว่า หากแนวโน้มเหล่านี้ยังคงดำเนินต่อไปเราคาดว่า ครอบครัวที่มีรายได้น้อยจะหมดเงินคงเหลือในบัญชีเร็วกว่าครอบครัวที่มีรายได้สูง

ยอดเงินสดคงที่โดยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นเมื่อต้นปีนี้ สอดคล้องกับรายงานที่เปิดเผยโดยธนาคารกลางสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งแสดงยอดคงเหลือของเงินสดในบัญชีและเงินฝากออมทรัพย์เพิ่มขึ้นในช่วงสามเดือนที่สิ้นสุดในเดือนกันยายน ด้วยมูลค่าที่เป็นประวัติการณ์ 13.4 ล้านล้านดอลลาร์

ค่ามัธยฐานของเงินสดคงเหลือสำหรับการตรวจสอบผู้ถือบัญชีที่ศึกษาโดย JPMorgan Chase เพิ่มขึ้นในฤดูใบไม้ผลิจากการที่รัฐบาลกระจายการจ่ายเงินสดไปยังครัวเรือนและยอดคงเหลือก็ลดลงตั้งแต่นั้นมา นักวิจัยกล่าวว่าครัวเรือนเหล่านี้อาจมีรายได้และค่าใช้จ่ายลดลงอย่างมากในช่วงปลายปีเมื่อสวัสดิการว่างงานจะหมดอายุลง

แหล่งข่าว Low-income U.S. households are spending savings quicker than high earners: study โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top