มาตรการช่วยเหลือกำลังหนุนเงินดอลลาร์ - 21 ธันวาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
แม้จะมีการใช้วัคซีนอย่างแพร่หลาย แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถยับยั้งอัตราการติดเชื้อในประเทศต่าง ๆ ได้ เช่นใน สหราชอาณาจักรที่มีผู้ป่วยใหม่รายวันเพิ่มขึ้นเป็นอันดับสอง ทำให้เกิดการล็อคดาวน์ที่เข้มงวดขึ้น ร่วมกับทางตันของ การเจรจา Brexit กำลังกดดันสกุลเงินของสหราชอาณาจักร

2.png

GBPUSD สูญเสียมากที่สุดในบรรดาสกุลเงินหลักในเช้าวันจันทร์ โดยร่วงลง 2% สู่ระดับปิดของวันศุกร์ ในช่วงสองวันที่ผ่านมาเงินปอนด์มี Fibonacci retracement คิดเป็น 38% ในการ rally ตั้งแต่เดือนกันยายน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สินทรัพย์เสี่ยงเริ่มลดลงในวงกว้าง ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่น่าสับสน เนื่องจากสถานการณ์ในตอนนี้ไม่เลวร้ายไปกว่าสัปดาห์ก่อน สาเหตุส่วนหนึ่งของปฏิกิริยาของตลาดเช่นนี้คือ ความต้องการดอลลาร์ในช่วงสิ้นเดือนและปี

ความสนใจในสกุลเงินดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนจากรายงานการผ่านมาตรการช่วยเหลือมูลค่า 900,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะเป็นผลบวกในระยะสั้นต่อดอลลาร์และเป็นผลลบต่อตลาดและสกุลเงินอื่น ๆ

2.png

ความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยป้องกันได้สร้างแรงกดดันต่อน้ำมันเพิ่มขึ้น แต่ได้หนุนความสนใจต่อทองคำ โดยราคาเหนือ 1,900 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ก่อน ซึ่งส่วหนึ่งจากการลดลงของดอลลาร์และความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงที่เพิ่มขึ้น

การวิเคราะห์ทางเทคนิคซึ่งอ้างอิงจากดัชนี Gold bugs โดยพบแนวรับที่แข็งแกร่งขึ้นหลังจากแตะระดับที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 200 วันที่ต่ำกว่า 1,800 ดอลลาร์ และมี corrective pullback 23.6% จากการ rally 2 ปี และการ rally 50% จากเดือนมีนาคมถึงสิงหาคม.

แหล่งข่าว The aid package has supported the dollar โดย The FxPro Analyst Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,120
Messages
12,375
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top