ยุโรปปิดต่ำลงจากไวรัสโคโรนา Brexit ความกังวลเกี่ยวกับข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ - 19 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
3.PNG


* Stoxx 600 ในยุโรปปิดตัวลงเกือบ 0.2% ซึ่งเพิ่มขึ้นมากถึง 0.8% ก่อนหน้านี้ในเซสชั่น
* ประธานสภา Nancy Pelosi กล่าวว่า มีแนวโน้มเชิงบวกเกี่ยวกับการผลักดันร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจก่อนการเลือกตั้งวันที่ 3 พฤศจิกายน
* ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาและการเจรจาการค้า Brexit ยังคงกระทบต่อผลกำไรในกรุงลอนดอน

หุ้นในยุโรปกำไรเลือนหายในวันจันทร์ ปิดตัวลงต่ำจากไวรัสโคโรนาที่ยังคงลุกลาม และความหวังในการบรรลุข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
Stoxx 600 ของยุโรปปิดตัวลงเกือบ 0.2% ชั่วคราวโดยเพิ่มขึ้นมากถึง 0.8% ก่อนหน้านี้ในเซสชั่น กลุ่มเคมีภัณฑ์ลดลง 0.9% ส่งผลขาดทุน ขณะที่ หุ้นบริการทางการเงินเพิ่มขึ้น 1%
ตลาดทั่วโลกได้รับแรงหนุนในช่วงต้นการซื้อขายหลังจาก Nancy Pelosi กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า แม้จะมีข้อขัดแย้งระหว่างพรรคเดโมแครตและทำเนียบขาว แต่มีแนวโน้มเชิงบวกเกี่ยวกับการผลักดันร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจก่อนการเลือกตั้ง
ทั้งนี้ ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาและการเจรจาการค้า Brexit ยังคงกระทบต่อผลกำไรในกรุงลอนดอน

3.1.PNG


ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาระลอกที่สองในยุโรปยังคงเป็นประเด็นสำคัญสำหรับตลาดในภูมิภาค เช่นเดียวกับกรณี Brexit ที่ดูเหมือนจะถึงทางตัน
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรเผยว่า สหราชอาณาจักรควรเตรียมพร้อมที่จะทำการค้ากับสหภาพยุโรปตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมโดยไม่มีข้อตกลงใด ๆ ทั้งนี้ ยังคงมีสัญญาณที่จะสามารถบรรลุข้อตกลงได้ แต่จะไม่ใช่ตามแผนการที่วางไว้ก่อนหน้านี้
นายกรัฐมนตรีของอิตาลีได้ประกาศมาตรการเพิ่มเติมเพื่อควบคุมการติดเชื้อระลอกที่สองในวันอาทิตย์ อาทิ เวลาเปิดร้านอาหารที่ จำกัด และ จำกัด การพบปะในที่สาธารณะ หลังจากที่มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่มากกว่า 11,000 รายในวันอาทิตย์
ในวอลล์สตรีทหุ้นลดลงเนื่องจากนักลงทุนหวังว่าจะได้เห็นข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจจากวอชิงตัน อย่างไรก็ตามจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้น กระทบต่อความเชื่อมั่นลดลง
GDP ของจีนในไตรมาสที่สามเพิ่มขึ้น 4.9% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แม้ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์จีนที่เ 5.2% ของ GDP ในไตรมาสที่สาม

หุ้นเคลื่อนไหว

ในแง่ของการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นแต่ละตัว IWG เพิ่มขึ้นเกือบ 5% หลังจาก Berenberg อัปเกรดหุ้นของผู้ให้บริการพื้นที่สำนักงานเป็น "ซื้อ" และปรับขึ้นราคาเป้าหมาย
บริษัท Julius Baer ของสวิส เพิ่มขึ้น 6% หลังจากรายงานผลประกอบการไตรมาสสามที่มีแนวโน้มดีขึ้น
ดัชนีบลูชิปยุโรปหุ้น Saab ลดลงมากกว่า 14% หลังจากรายงานผลประกอบการไตรมาสสามที่น่าผิดหวัง

แหล่งข่าว European close lower as coronavirus, Brexit concerns offset U.S. stimulus hopes โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,127
Messages
12,382
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top