รอยัลแบงก์และธนาคารแห่งชาติแคนาดาทำกำไรสูงเหนือคาดการณ์ - 2 ธันวาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
2.JPG
รอยัลแบงก์และธนาคารแห่งชาติแคนาดาเอาชนะความคาดหวังสำหรับผลกำไรไตรมาสสี่ในวันพุธจากการจัดสรรเงินทุนน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้เพื่อรองรับการสูญเสียเงินกู้ที่อาจเกิดขึ้น

ประมาณการหนี้สินที่สูญเสียเครดิตของรอยัลแบงก์ซึ่งเป็นผู้ให้กู้รายใหญ่ที่สุดของแคนาดาลดลงเหลือ 427 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (329.65 ล้านดอลลาร์) ในช่วงสามเดือนจนถึงเดือนตุลาคม มากกว่าหนึ่งในสามจากระดับสูงสุดในรอบหลายปีก่อนหน้า และ 14% จากปีที่แล้วก่อนหน้านี้ ขณะที่ นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ราว 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในส่วนของธนาคารแห่งชาติซึ่งเป็นผู้ให้กู้รายเล็กที่สุดของแคนาดามีการตั้งเงินทุนสำรองไว้ที่ 110 ล้านดอลลาร์แคนาดา เทียบกับที่คาดไว้เกือบ 160 ล้านดอลลาร์แคนาดา

ในช่วงสามไตรมาสที่ผ่านมาธนาคารของแคนาดาได้จัดสรรงบประมาณหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อครอบคลุมเงินกู้ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจของวิกฤตไวรัสโคโรนาซึ่งส่งผลให้กำไรลดลง แต่ค่าเผื่อหนี้สูญของเหล่าธนาคารยังคงอยู่ในระดับสูงสุดในรอบหลายปี
เช่นเดียวกับ ธนาคารมอนทรีออลและธนาคารโนวาสโกเชียที่สามารถเอาชนะความคาดหวังเกี่ยวกับการตั้งสำรองที่ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ พร้อมระบุว่าค่าเผื่อของพวกเขาเพียงพอที่จะครอบคลุมการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อด้อยคุณภาพในปีงบประมาณ 2564

สินเชื่อด้อยคุณภาพขั้นต้นของรอยัลแบงก์ลดลง 17% จากไตรมาสก่อนหน้า ขณะที่ ธนาคารแห่งชาติแคนาดาเพิ่มขึ้น 3%
รอยัลแบงก์รายงานกำไรสุทธิที่ที่ 2.27 ดอลลาร์แคนาดาต่อหุ้นเทียบกับประมาณการที่ 2.05 ดอลลาร์แคนาดา ขณะที่ ธนาคารแห่งชาติแคนาดาอยู่ที่ 1.69 ดอลลาร์แคนาดาต่อหุ้น เทียบกับที่คาดไว้ที่ 1.52 ดอลลาร์แคนาดา
(1 ดอลลาร์สหรัฐ = 1.2953 ดอลลาร์แคนาดา)

แหล่งข่าว Royal Bank, National Bank of Canada profit beat estimates on lower than expected provisions โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,127
Messages
12,382
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top