รัฐมนตรีการคลังไอร์แลนด์เร่งหาข้อตกลงเรื่อง Brexit เพราะกำหนดเส้นตายใกล้เข้ามา - 1 กันยายน 2563

Foun Thai

Administrator
รัฐมนตรีการคลังไอร์แลนด์เร่งหาข้อตกลงเรื่อง Brexit เพราะกำหนดเส้นตายใกล้เข้ามา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของไอร์แลนด์กล่าวว่า การเจรจา Brexit ควรเร่งให้เสร็จและมีข้อตกลงภายในปีนี้เพราะเศรษฐกิจโลกกำลังตกต่ำจากวิกฤตไวรัสโควิด
ในสัปดาห์ที่แล้ว กรรมาธิการด้านการค้ายุโรปของไอร์แลนด์ลาออก ซึ่งจะทำให้การเจรจา Brexit ยุ่งยากขึ้นไปอีกในหลายสัปดาห์ต่อจากนี้
กรรมาธิการคนดังกล่าวรวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรลาออกเพราะเจอเรื่องอื้อฉาวของ Golfgate ซึ่งกดดันให้รัฐบาลไอร์แลนด์ต้องหาผู้มาแทนที่สองคนนี้ โดยไม่มีใครเชื่อมั่นได้เต็มที่ว่าผู้ที่มาแทนจะทำหน้าที่เจรจาการค้าได้ดีเท่าสองคนเก่า

1599815110406.png

(Getty Images)
รัฐมนตรีการคลังของไอร์แลนด์ประสบปัญหาฟื้นฟูเศรษฐกิจเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายวันพุ่งขี้น ซึ่งทำให้ต้องมีการล็อคดาวน์กิจการมากขึ้น
โครงการเงินอุดหนุนค่าจ้างจะเริ่มใช้สัปดาห์นี้ ซึ่งใช้เงินของรัฐกว่า 2.7 พันล้านยูโร
รัฐบาลจะคลายล็อกดาวน์กิจการผับบาร์ในวันที่ 31 สิงหาคม แต่ก็มีทีท่าว่าจะเลื่อนเปิดเนื่องจากลูกจ้างของธุรกิจผับบาร์ไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่จะได้รับเงินอุดหนุนค่าจ้าง จึงไม่มีใครอยากทำงานในธุรกิจเหล่านี้ต่อ ในวันศุกร์ รัฐบาลประกาศว่าจะให้เงินสนับสนุนธุรกิจเหล่านี้เป็นจำนวน 16 ล้านยูโร และจะรายงานงบประมาณในเดือนตุลาคม
อัตราภาษีที่เก็บกับบริษัทเทคโนโลยีอาจจะขึ้นในปีนี้ ซึ่งจะส่งผลอย่างมากต่อเศรษฐกิจและการค้าของไอร์แลนด์ซึ่งเป็นประเทศที่มีบริษัทกลุ่มนี้อยู่เยอะ

แหล่งข่าว Ireland’s finance minister calls for Brexit negotiators to redouble efforts as deadline draws closer โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,135
Messages
12,390
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top