ราคาน้ำมันดิบอาจตกลงไปถึง 35 ดอลลาร์ก่อนที่การขายจะหยุด - 7 กันยายน 2563

Foun Thai

Administrator
ราคาน้ำมันดิบอาจตกลงไปถึง 35 ดอลลาร์ก่อนที่การขายจะหยุด

ตลาดน้ำมันดิบมีการผันผวนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากมีการเทขายหุ้น FAANG และ Tesla ในทางตรงกันข้าม หุ้นธนาคารได้รับความสนใจมากขึ้น ซึ่งหุ้นเหล่านี้ไม่ได้เป็นผู้แข่งขันหลักในตลาดหุ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

1600837129516.png

ล่าสุดตลาดแลกเปลี่ยนสกุลเงินมีความผันผวนน้อยโดยที่ดัชนีดอลลาร์ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ทำให้ตลาดหุ้นตกลง แต่ไม่ได้ส่งผลอะไรมากต่อตลาดน้ำมัน
ราคาน้ำมัน Brent และ WTI ตกลงกว่า 7% ในเดือนนี้ โดยในวันจันทร์ Brent ตกลงไปที่ต่ำกว่า 42 ดอลลาร์ ขณะที่ WTI ตกลงต่ำกว่า 39 ดอลลาร์ โดยรวมแล้วตลาดน้ำมันเริ่มอ่อนแอลง ปริมาณน้ำมันดิบในสต๊อกก็เริ่มมีน้อยลงเพราะมีพายุลอร์ร่าพัดกระหน่ำเข้าใส่ฐานผลิตน้ำมันในบริเวณอ่านเม็กซิโก อย่างไรก็ตาม จำนวนแท่นเจาะน้ำมันเพิ่มขึ้นจาก 172 เป็น 181 แท่น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ผลิตน้ำมันต่อสู้กับราคาน้ำมันที่กำลังตกลงได้
ล่าสุดซาอุดิอาระเบียประกาศว่าจะลดราคาน้ำมันที่ตนเองส่งออก ซึ่งจะทำให้การแข่งขันของผู้ผลิตน้ำมันสูงขึ้น นอกจากนั้น แม้ว่าบรรดาผู้ผลิตจะพยายามเพิ่มราคาน้ำมันให้สูงขึ้นกว่าราคาค่าเฉลี่ยในช่วง 200 วัน ราคาน้ำมันก็ได้ตกลงถึง 15-70% โดยในระยะไม่กี่สัปดาห์หลังจากนี้ 70% ของราคาน้ำมันทั้งหมดจะตกลงเช่นเดียวกับในช่วงเดือนมีนาคมและเมษายน
อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันน่าจะปรับตัวไปอยู่ที่ 35 ดอลลาร์เช่นเดียวกับเดือนเมษายน แต่ด้วยความผันผวนของตลาดและแรงสนับสนุนธุรกิจน้ำมันของรัฐบาล ราคาน้ำมันดิบ Brent อาจกลับไปได้ถึง 50 ดอลลาร์ในปลายปีนี้

แหล่งข่าว Crude Oil may fall to the $35 area before sellers stop โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม Tradersthailand
 
Last edited:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,141
Messages
12,396
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top