ราคาน้ำมันร่วงจากการติดเชื้อโควิด-19 ในเอเชีย ความกังวลเงินเฟ้อยังคงอยู่

WealthUp

Moderator
Staff member
8.PNG

ราคาน้ำมันลดลงเป็นวันที่สองในวันพุธเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์จากผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในเอเชียเพิ่มสูงขึ้นและความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ
สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 73 เซนต์หรือ 1.1% สู่ 67.98 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่ไต่ขึ้นเหนือ 70 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ก่อนหน้านี้ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ของสหรัฐฯลดลง 77 เซนต์หรือ 1.2% มาอยู่ที่ 64.72 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่ร่วงลง 1.2% ในวันอังคาร

การทะลุ 70 ดอลลาร์ของเบรนท์มาจากแนวโน้มเชิงบวกต่อ reopening ในสหรัฐและยุโรป และถอยกลับภายหลังจากความกังวลถึงสถานการณ์แพร่ระบาดในเอเชีย เช่น อินเดีย ไต้หวัน เวียดนาม และไทย ขณะที่ ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อยังกระตุ้นให้นักลงทุนลดความเสี่ยงอย่างเช่นน้ำมัน แม้เฟดจะยืนยันว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำในปัจจุบันจนถึงปี 2565

นักลงทุนจับตารอข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจาก EIA ซึ่งจะมีกำหนดเผยแพร่ในวันพุธ ขณะที่ ข้อมูลจาก API รายงานว่าสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 620,000 บาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 14 พ.ค. ขณะที่ สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 2.8 ล้านบาร์เรลและสต็อกกลั่นลดลง 2.6 ล้านบาร์เรล การเพิ่มขึ้นของสต็อกน้ำมันดิบน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้โดยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรล ขณะที่ การลดลงของน้ำมันเบนซินและสต็อกกลั่นนั้นสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้

แหล่งข่าว Oil prices fall on rising COVID-19 infections in Asia, inflation fears โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top