ราคาน้ำมันร่วงจากพิษไวรัสโคโรน่า - 28 กันยายน 2563

Foun Thai

Administrator
ราคาน้ำมันร่วงจากพิษไวรัสโคโรน่า

* ค่าน้ำมันดิบเบรนท์ Brent ลดลง 23 เซนต์หรือ 0.6% อยู่ที่ 41.69 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากลดลง 2.9% ในสัปดาห์ที่แล้ว
* US West Texas Intermediate อยู่ที่ 40.04 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ลดลง 21 เซนต์ หรือ 0.5% ต่อเนื่องจากการลดลงในสัปดาห์ที่แล้วที่ 2.1%

ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงในวันจันทร์เนื่องจากผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มสูงขึ้นซึ่งกระทบต่อความหวังในการฟื้นตัวของอุปสงค์เชื้อเพลิง โดย Benchmark ร่วงลงในรอบเดือนเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนหลังจากการลดลงของสัปดาห์ที่แล้ว
ค่าน้ำมันดิบเบรนท์ Brent จะลดลงในรอบเดือนเป็นครั้งแรกในรอบหกเดือน ในขณะที่ WTI กำลังเผชิญกับการสูญเสียรายเดือนครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายนเนื่องจากการปรับแก้นโยบาย/การเก็บภาษีในบางประเทศทำให้แนวโน้มความต้องการเชื้อเพลิงฟื้นตัวขึ้น
นอกจากนี้ ยังมีการส่งออกน้ำมันดิบเพิ่มเติมจากผู้ผลิตในโอเปก แม้จะมีความพยายามของ OPEC ในการจำกัดปริมาณการผลิตก็ตาม ขณะที่ บริษัทด้านพลังงานของสหรัฐฯ เพิ่มแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติแล้วเสร็จเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน โดยเลขาธิการ OPEC ชี้ว่า ปริมาณน้ำมันคงคลังเชิงพาณิชย์ในประเทศ OECD คาดว่าจะยืนสูงกว่าค่าเฉลี่ยห้าปีในไตรมาสแรกของปี 2564 เพียงเล็กน้อยและจะลดลงต่ำกว่าระดับดังกล่าวในช่วงที่เหลือของปี
อย่างไรก็ตาม นอร์เวย์หนึ่งในผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดนอก OPEC กำลังเผชิญหน้ากับการประท้วงของคนงาน โดยขู่ว่าจะลดการผลิตน้ำมันลงเหลือ 900,000 บาร์เรลต่อวัน ขณะที่ การปะทะกันระหว่างอาร์เมเนียและอาเซอร์ไบจานทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพในคอเคซัสใต้ซึ่งเป็นทางเดินสำหรับท่อส่งน้ำมันและก๊าซไปยังตลาดโลก ซึ่งอาจส่งกระทบเชิงบวกต่อตลอดน้ำมัน
CFTC กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าผู้จัดการด้านเงินได้เพิ่มสถานะฟิวเจอร์สและ Option position น้ำมันดิบสุทธิของสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้จนถึงวันที่ 22 กันยายน
นักวิเคราะห์ของ ING ชี้ว่า การซื้อขายจำนวนมากที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้ได้รับแรงหนุนจาก Short position ลดลงเล็กน้อยกว่า 20,000 ล็อต ทั้งนี้ นักลงทุนอาจสนใจคำเตือนของรัฐมนตรีน้ำมันซาอุดีอาระเบียเกี่ยวกับการต่อต้านการขายน้ำมันดิบล่วงหน้าในตลาด

แหล่งข่าว Oil slips as surge in virus cases cloud demand recovery โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,140
Messages
12,395
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top