ราคาน้ำมันลดลงจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้น - 19 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
5.JPG
ราคาน้ำมันลดลงในวันพฤหัสบดีจากการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั่วโลกซึ่งทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มอุปสงค์น้ำมันดิบ
น้ำมันดิบเบรนท์ LCOc1 ลดลง 14 เซนต์ ปิดที่ 44.20 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล น้ำมันดิบ U.S. West Texas CLc1 ลดลง 8 เซนต์ ปิดที่ 41.74 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ราคา Brent อยู่ในสภาวะ contango LCOc1-LCOc7 มีราคาถูกกว่าในช่วงหลายเดือน สะท้อนอุปทานที่ล้นตลาดในปัจจุบัน
ข้อมูลอย่างเป็นทางการในวันพุธแสดงให้เห็นว่า สินค้าคงเหลือน้ำมันดิบ USOILC = ECI เพิ่มขึ้น 768,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว การเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ 1.7 ล้านบาร์เรล สต็อกของโรงกลั่นซึ่งรวมถึงน้ำมันดีเซล และน้ำมันทำความร้อนลดลง 5.2 ล้านบาร์เรลซึ่งสูงกว่าคาดการณ์

ความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มอุปสงค์ยังคงมีอยู่ สหรัฐฯ มียอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อทะลุ 250,000 ราย ขณะที่ ญี่ปุ่นและรัสเซียรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งสูงขึ้น โรงเรียนในนครนิวยอร์คประกาศปิดการเรียนการสอน
เช่นเดียวกับความกังวลเรื่องอุปทานล้นตลาดยังคงอยู่ บรรษัทน้ำมันแห่งชาติ (NOC) ของลิเบียและ Total TOTF.PA ของฝรั่งเศสได้หารือถึงความพยายามของ NOC ในการเพิ่มขีดความสามารถและเพิ่มการผลิต
OPEC + จะหารือเกี่ยวกับนโยบายในการประชุมวันที่ 30 พ.ย. และ 1 ธ.ค. โดยแนวโน้มที่จะชะลอแผนการเพิ่มผลผลิตในเดือนมกราคม 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bpd)

แหล่งข่าว Oil prices slip as surge in virus cases raises concerns about demand โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,124
Messages
12,379
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top