ราคาน้ำมันลดลงอย่างช้า ๆ แม้ความต้องการความเสี่ยงจะลดลง - 16 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
7.png


แม้ความต้องการสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงในสัปดาห์นี้จะลดลง แต่น้ำมันก็ยังได้รับแรงหนุนจากรายงานน้ำมันคงในเมื่อวานนี้ ขณะที่ การสนับสนุนจากผู้ซื้อช่วยให้ราคาน้ำมันอยู่เหนือระดับทางเทคนิคที่สำคัญ ความสามารถของฟิวเจอร์ส น้ำมันดิบ Brent และ WTI ที่อยู่ "เหนือตลาด" เป็นสัญญาณที่สำคัญถึงแนวโน้มในระยะสั้น
ข้อมูลรายสัปดาห์ฉบับใหม่แสดงให้เห็นว่า น้ำมันคงคลังลดลงเหลือ 3.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว การเพิ่มขึ้นของน้ำมันคลังในสัปดาห์เดียวกันลดลงเหลือ 12.5% จาก 15.8% ในสัปดาห์ก่อนหน้าและจากกว่า 20% ในช่วงต้นเดือนกันยายนและกรกฎาคม

7.1.png


ระดับน้ำมันคงคลังในปัจจุบันต่ำกว่าจุดสูงสุดในเดือนมิถุนายน 10% สะท้อนถึงการฟื้นตัวของอุปสงค์ ร่วมการอุปทางที่ลดลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากฤดูพายุเฮอริเคนที่ยาวนาน
แม้ว่าจะยังคงมีน้ำมันสำรองอยู่อย่างมีนัยสำคัญในตลาด แต่การฟื้นตัวที่ดีกว่าที่คาดไว้เล็กน้อยช่วยให้ราคาน้ำมัน Brent ฟื้นตัวขึ้น และมากกว่าสองเท่าจากระดับต่ำสุดในเดือนเมษายน
นอกจากนี้ ระดับเทคนิคยังมีผลทางจิตวิทยาในระยะสั้นต่อราคา โมเมนตัมการเติบโตของเมื่อวานนี้ช่วยให้น้ำมัน Brent อยู่เหนือค่าเฉลี่ย 200-วัน สะท้อนถึงความมั่นใจว่าราคาจะยังคงเติบโตต่อไป ทั้งนี้ ยังคงต่ำกว่าสัญญาณระยะสั้นเฉลี่ย 50-วัน

7.2.png

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา จำนวนบริษัทขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯ เติบโตและมีเสถียรภาพมากขึ้น แม้จะอ่อนแอกว่าช่วงปี 2552 และ 2559 กราฟแสดงให้เห็นว่าการเพิ่มขึ้นของจำนวนแท่นขุดเจาะในช่วงหลายสัปดาห์นั้นเหมือนกับความผันผวนที่ด้านล่าง
ระยะเวลาที่ล่าช้าระหว่างกิจกรรมการขุดเจาะและการผลิตอยู่ระหว่าง 3 ถึง 9 เดือน ซึ่งอาจหมายความว่าผู้ผลิตน้ำมันดิบไม่ได้ตั้งใจที่จะกลับไปสู่ระดับการผลิตก่อนวิกฤตในอนาคตอันใกล้นี้ อาจต้องใช้เวลาหลายปีกว่าที่การผลิตในสหรัฐฯ จะกลับมาสูงกว่า 13.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งเป็นช่วงต้นเดือนมีนาคมเทียบกับ 11 ล้านบาร์เรลในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม สถิติใหม่สำหรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่ยังคงสร้างความกังวลถึงโอกาสในการฟื้นตัวของอุปสงค์ มีการคาดการณ์ถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจที่จะปรับลดลงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
ขณะเดียวกัน การเติบโตของการผลิตอาจมาจาก OPEC + ซึ่งยังคงวางแผนที่จะเพิ่มโควต้าตั้งแต่เดือนธันวาคม โดยที่ลิเบียกำลังฟื้นกำลังการผลิต และมีแนวโน้มที่จะส่งน้ำมันออกสู่ตลาดเนื่องจากปัญหาทางการเงินในประเทศ

แหล่งข่าว Oil in no rush to decline, despite lower demand for risks โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,149
Messages
12,404
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top