ราคาน้ำมันลดลงเนื่องจากความเสี่ยงเรื่องอุปสงค์เพิ่ม สต็อกน้ำมันสหรัฐฯ ลดลงน้อยกว่าที่คาด - 20 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ราคาน้ำมันลดลงเนื่องจากความเสี่ยงเรื่องอุปสงค์เพิ่ม สต็อกน้ำมันสหรัฐฯ ลดลงน้อยกว่าที่คาด

ราคาน้ำมันร่วงลงในวันพฤหัสบดีเนื่องจากผู้ผลิตรายใหญ่กังวลถึงความเสี่ยงเรื่องอุปสงค์น้ำมันหากวิกฤตโควิดยังคงยืดเยื้อ ขณะที่สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ลดลงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทั้งนี้ รัฐบาลซาอุดิอาระเบียคาดการณ์ว่า ระดับอุปทานของน้ำมันทั่วโลกอาจฟื้นตัวสู่ระดับเดียวกับก่อนการระบาดในไตรมาสสี่ และเรียกร้องให้พันธมิตรปฏิบัติตามข้อตกลงลดการผลิตน้ำมัน

1600837325065.png

(Getty Images)
น้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 36 เซนต์ หรือ 0.8% ไปที่ 45.01 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดยได้ลดลง 0.2% ในช่วงก่อนหน้า น้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลง 38 เซนต์ หรือ 0.9% ไปที่ 42.55 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลหลังจากพุ่งสูงขึ้นในวันพุธ และสต็อกน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สี่แม้ปริมาณการนำเข้าสุทธิจะเพิ่มขึ้น คิดเป็นลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล ซึ่งน้อยกว่าที่รอยเตอร์คาดการณ์ไว้ที่ 2.7 ล้านบาร์เรล ทั้งนี้ ในช่วงสี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ความต้องการน้ำมันเชื้อเพลิงลดลง 14% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

กลุ่ม OPEC รายงานว่าการกลับมาระบาดรอบสองของไวรัสโควิดเป็นปัจจัยเสี่ยงอย่างสูงต่อการฟื้นตัวของตลาดน้ำมัน และได้ขอให้ไนจีเรียและอิรักผลิตน้ำมันให้น้อยลงตามโควต้าที่กำหนดเพราะได้ผลิตน้ำมันมากเกินที่กำหนดแล้วในช่วงพฤษภาคมถึงกรกฎาคม

แหล่งข่าว Oil drops as demand risk rises, U.S. stockpiles fall less than expected โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 
Last edited:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,142
Messages
12,397
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top