ราคาน้ำมันลด โควิดฟื้นตัว ดอลลาร์แข็งค่า - 16 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
8.png


ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงในวันศุกร์จากความกังวลจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มสูงขึ้นในยุโรปและสหรัฐฯ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการบริโภคน้ำมันมากที่สุดในโลก ขณะที่เงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นก็เป็นปัจจัยกดดันเช่นกัน

ฟิวเจอร์สน้ำมัน Brent ในเดือนธันวาคมลดลง 38 เซนต์หรือ 0.9% มาอยู่ที่ 42.78 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบ West Texas Intermediate (WTI) ของสหรัฐฯ ส่งมอบเดือนพฤศจิกายนลดลง 35 เซนต์หรือ 0.9% อยู่ที่ 40.61 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
Benchmark ทั้งสองลดลงเล็กน้อยในวันก่อนหน้า แต่เกือบจะไม่เปลี่ยนแปลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า

บางประเทศในยุโรปกลับมาใช้การออกเคอร์ฟิวส์และการงดเว้นทางสังคมเพื่อต่อสู้จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กรุงลอนดอนออกมาตรการงดเว้นทางสังคมฉบับใหม่ที่เข้มงวดมากขึ้น ขณะที่ การระบาดในแถบมิดเวสต์ของสหรัฐอเมริกาและอื่น ๆ ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ร่วมกับจำนวนผู้ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์
ราคาน้ำมันดิบร่วงลงจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งต่อเนื่องสู่สัปดาห์ที่ดีที่สุดของเดือนในวันศุกร์ จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นและความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ทำให้นักลงทุนเริ่มหาสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย

ราคาน้ำมันในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ มีแนวโน้มลดลงเมื่อค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเนื่องจากการซื้อเชื้อเพลิงในสกุลเงินอื่นมีราคาแพง
OPEC + ตั้งเป้าที่จะลดการลดอุปทานในปัจจุบันที่ 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bpd) เหลือ 2 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนมกราคม แม้ว่า เลขาธิการโอเปกยอมรับว่าความต้องการเชื้อเพลิงกำลังอยู่ในภาวะ "บางเบา"
แนวโน้มอุปสงค์ที่ลดลง และอุปทานที่เพิ่มขึ้นจากลิเบียอาจหมายความว่า OPEC + สามารถลดการปรับลดของปีหน้าได้ทั้งนี้ OPEC + มีกำหนดประชุมอีกครั้งในวันที่ 30 พ.ย. ถึง 1 ธ.ค. เพื่อกำหนดแนวทางต่อไป

แหล่งข่าว Oil slides on COVID-19 resurgence, strong dollar โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

Forum statistics

Threads
12,149
Messages
12,404
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top