ราคาน้ำมันสูงขึ้นจากข่าววัคซีนโควิด-19 - 23 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
6.png

ราคาน้ำมันขึ้นมากกว่า 1% ในวันจันทร์ ขยายผลกำไรในสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากการทดลองวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนากระตุ้นให้อุปสงค์ฟื้นตัว ความเชื่อมั่นยังได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังที่ OPEC + จะขยายข้อตกลงเพื่อยับยั้งผลผลิต
น้ำมันดิบเบรนท์เพิ่มขึ้น 66 เซนต์ ปิดที่ 45.62 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ 12.47 GMT ขณะที่ น้ำมันดิบสหรัฐฯ West Texas Intermediate เพิ่มขึ้น 52 เซนต์ เป็น 42.94 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ทั้งนี้ Benchmark ทั้งสองเพิ่มขึ้น 5% ในสัปดาห์ที่แล้ว
สัญญาการส่งมอบเดือนหน้าต่ำกว่าสัญญาการส่งมอบในหกเดือนต่อมาลดลงเหลือเพียง 31 U.S. เซ็นต์ ซึ่งมีขนาดเล็กที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองของเทรดเดอร์ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

แนวโน้มความอุปสงค์ดีขึ้นจากข่าวความคืบหน้าของวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ กล่าวว่า สามารถเริ่มฉีดวัคซีนครั้งแรกในสหรัฐฯ ภายในวันหรือสองวันหลังจากได้รับการอนุมัติ
OPEC + มีกำหนดการประชุมระหว่างวันที่ 30 พ.ย. และ 1 ธ.ค. โดยจะมีการหารือเพื่อพิจารณาการลดผลผลิตออกไปอย่างน้อยสามเดือนนับจากเดือนมกราคม ขณะที่ บริษัทน้ำมันขนาดเล็กของรัสเซียยังคงวางแผนที่จะสูบน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นในปีนี้

แหล่งข่าว Oil prices rise on COVID-19 vaccine news โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,124
Messages
12,379
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top