ราคาน้ำมันสูงขึ้นจากความกังวลต่อภาวะอุปทานตึงตัว

WealthUp

Moderator
Staff member
1684899390834.png
REUTERS/Tatiana Meel

ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นในวันพุธรายงานของสหรัฐสะท้อนถึงสภาวะอุปทานที่เริ่มตึงตัวและคำเตือนของรัฐมนตรีพลังงานซาอุดีอาระเบียเกี่ยวกับโอกาสที่ OPEC+ จะลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม สัญญาฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์เพิ่มขึ้น 86 เซนต์หรือ 1.1% อยู่ที่ 77.70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่สัญญาฟิวเจอร์ส WTI ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 88 เซนต์หรือ 1.2% อยู่ที่ 73.79 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล


เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา American Petroleum Institute เผยว่าปริมาณสต็อกน้ำมันดิบลดลงประมาณ 6.8 ล้านบาร์เรลลดลงในสุดสัปดาห์ที่ 19 พฤษภาคม สต็อกน้ำมันเบนซินลดลงราว 6.4 ล้าน และสต็อกน้ำมันกลั่นลดลงราว 1.8 ล้าน

ทั้งนี้หากรายงานจาก Energy Information Administration ซึ่งจะออกมาวันพุธนี้ยืนยันแนวโน้มจาก API ก็จะเป็นการยืนยันว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐร่วงลงเป็นสัปดาห์ที่ 3 ต่อเนื่องสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ช่วง Memorial Day เรื่อยมาตั้งแต่ปี 2014

ในขณะเดียวกัน การปรับลดการผลิตโดยสมาชิก OPEC+ บางส่วนจะมีผลในเดือนนี้ โดยที่รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของซาอุดีอาระเบียออกคำเตือนถึงนักลงทุนที่วางเดิมพันว่าราคาน้ำมันจะร่วงลง

นักลงทุนบางคนเห็นเป็นสัญญาณว่าการประชุมที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ โดยที่ OPEC+ อาจพิจารณาปรับลดการผลิตลงอีก นอกจากนี้ตลาดยังกังวลเกี่ยวกับวาระการหารือหาทางออกเพดานหนี้ของสหรัฐที่กดดันราคาน้ำมัน ซึ่งขณะนี้การเจรจาดังกล่าวก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

แหล่งข่าว Oil prices rise on concerns over tightening supply โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,099
Messages
12,354
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top