ราคาฟิวเจอร์สน้ำมันลดลง แต่ความคาดหวังสำหรับอุปทานที่เข้มงวดขึ้นของสหรัฐจะจำกัดการขาดทุน - 11 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ราคาฟิวเจอร์สน้ำมันลดลง แต่ความคาดหวังสำหรับอุปทานที่เข้มงวดขึ้นของสหรัฐจะจำกัดการขาดทุน

ราคาฟิวเจอร์สน้ำมันปรับตัวลดลงในวันอังคาร โดยราคาถูกฉุดลงโดยความจำเป็นของผู้ค้าที่ต้องปกปิดส่วนต่างจากการสูญเสียครั้งใหญ่ในตลาดโลหะมีค่า แต่ความคาดหวังสำหรับน้ำมันที่เข้มงวดมากขึ้นของสหรัฐทำให้เกิดการจำกัดราคาที่ลดลง
“น้ำมันไม่สามารถเพิกเฉยต่อการปรับฐานครั้งใหญ่ของโลหะมีค่าได้” ฟิล ฟลินน์, นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ The Price Futures Group กล่าว การเทขายทองคำและเงินอย่างรวดเร็วในวันอังคาร “ทำให้การขายน้ำมันส่วนต่างลดลง” เขากล่าวกับ MarketWatch ราคาฟิวเจอร์สทองคำได้รับความเดือดร้อนจากการลดลงของเงินดอลลาร์รายวันครั้งใหญ่ที่สุดในรอบกว่าเจ็ดปี
น้ำมันดิบ West Texas Intermediate ส่งมอบเดือนกันยายน CL.1, 1.13% CLU20, 1.11% ลดลง 33 เซนต์หรือ 0.8% ปิดที่ 41.61 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในตลาด New York Mercantile Exchange ในขณะที่เกณฑ์มาตรฐานโลก เดือนตุลาคมน้ำมันดิบเบรนต์ BRNV20 1.03% ลดลงไป 49 เซนต์หรือ 1.1% ที่ 44.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ ICE Futures Europe
WTI และ Brent ทำสถิติสูงสุดระหว่างวันที่ 42.94 ดอลลาร์และ 45.79 ดอลลาร์ตามลำดับในวันอังคาร การตั้งราคาและการส่งมอบในระดับดังกล่าวสามารถมีระดับที่สูงสุด นับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมตามข้อมูลของ FactSet
นักเทรดมองว่าการพัฒนาเชื่อมโยงกับความพยายามในการบรรเทาทางเศรษฐกิจจากผลกระทบของไวรัสโคโรนา เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวและผู้ร่างกฎหมายระดับสูงของพรรคเดโมแครต เมื่อวันจันทร์ ระบุว่าพวกเขาพร้อมที่จะกลับมาพูดคุยเกี่ยวกับแพคเกจช่วยเหลือโคโรนาไวรัส หลังจากที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ลงนามในคำสั่งของผู้บริหารในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะขยายความช่วยเหลือบางส่วนที่มีอยู่ ซึ่งจะสิ้นสุดลงในปลายเดือนกรกฎาคมแม้ว่าจะมีสัญญาณเล็กน้อยของการเคลื่อนไหวก็ตาม
ในขณะเดียวกัน มาตรการเหล่านั้นต้องเผชิญกับอุปสรรคทางกฎหมายและลอจิสติกส์ ทรัมป์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมากล่าวว่า ฝ่ายบริหารกำลังพิจารณาปรับลดอัตราภาษีจากผลกำไรจากการลงทุนซึ่งนักวิเคราะห์กล่าวว่าช่วยเพิ่มเชื้อเพลิงให้กับดัชนีหุ้นมาตรฐานของสหรัฐ
นักวิเคราะห์ของ JBC Energy ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาในเวียนนาตั้งข้อสังเกตว่า ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าแท่นขุดเจาะและกองเรือบรรทุกสินค้าของสหรัฐยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า การลดลงอย่างต่อเนื่อง “สามารถพูดถึงความเสี่ยงด้านลบต่ออุปทานของสหรัฐฯ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ปัจจุบันของเราที่ 10.8 ล้านบาร์เรลต่อวัน” ในช่วงครึ่งหลัง พวกเขากล่าว
ในด้านอุปสงค์ ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์กล่าวว่าตัวบ่งชี้ความต้องการเชื้อเพลิงบนท้องถนนแบบผสมของพวกเขายังคงมีแนวโน้มทรงตัว ส่วนใหญ่ตามเกณฑ์รวมสากลเช่นเดียวกับในส่วนสำคัญของยุโรปและอเมริกาเหนือ
บนไนเม็กซ์ เมื่อวันอังคาร ในเดือนกันยายน น้ำมันเบนซิน RBU20, 1.74% ลดลง 2% เป็น 1.2045 ดอลลาร์ต่อแกลลอนในขณะที่ในเดือนกันยายน น้ำมันเชื้อเพลิง HOU20, 0.87% เพิ่มขึ้น 0.1% เป็น 1.2384 ดอลลาร์ต่อแกลลอน
ในเดือนกันยายน ก๊าซธรรมชาติ NGU20, -1.06% คงที่ที่ 2.171 ดอลลาร์ต่อล้านหน่วยความร้อนของอังกฤษ เพิ่มขึ้น 0.8%
ในรายงานประจำเดือนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐได้ปรับเพิ่มการคาดการณ์ปี 2020 สำหรับราคาน้ำมันมาตรฐานของสหรัฐและทั่วโลก แต่ลดแนวโน้มการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐในปีนี้
หน่วยงานรัฐบาลยังปรับแนวโน้มราคาก๊าซธรรมชาติเป็น 2.03 ดอลลาร์ต่อล้าน Btus เพิ่มขึ้น 5.4% จากการคาดการณ์ในเดือนกรกฎาคม
นักเทรดหุ้นพลังงานยังรอข้อมูลรายสัปดาห์เกี่ยวกับอุปทานปิโตรเลียมของสหรัฐซึ่งมีกำหนดออกจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกันเมื่อปลายวันอังคารและการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมในช่วงต้นวันพุธ
โดยเฉลี่ย สต็อกน้ำมันดิบในประเทศคาดว่าจะลดลง 4.7 ล้านบาร์เรลสำหรับสิ้นสุดสัปดาห์ 7 สิงหาคมนี้, ตามการสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ที่จัดทำโดย S&P Global Platts นักวิเคราะห์ยังคาดการณ์ว่าอุปทานน้ำมันเบนซินจะลดลง 2.1 ล้านบาร์เรลและคาดว่าสินค้าคงเหลือจากการกลั่นจะลดลง 100,000 บาร์เรลในสัปดาห์นี้

แหล่งข่าว Oil futures end lower, but expectations for tighter U.S. supplies limit losses โดย Market Watch.

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,140
Messages
12,395
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top