ราคาเบรนต์ร่วงจากดอลลาร์ที่แข็งค่า ก่อนรายงานประชุมเฟด

WealthUp

Moderator
Staff member
1676957580304.png
REUTERS/Tatiana Meel

ราคาน้ำมันดิบเบรนต์เปิดลงเล็กน้อยในวันอังคารจากดอลลาร์ที่แข็งค่า ขณะที่ผู้ค้ารอรายงานการประชุมเฟดหลังจากการเพิ่มขึ้นในวันจันทร์จากอุปทานที่ตึงตัว

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 59 เซนต์ หรือ 0.5% อยู่ที่ 83.57 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ราคาน้ำมันดิบ WTI ของสหรัฐสำหรับเดือนมีนาคมซึ่งจะหมดอายุในวันอังคาร เพิ่มขึ้น 78 เซนต์ หรือ 1.02% อยู่ที่ 77.12 ดอลลาร์ สัญญาฟิวเจอร์ส WTI สำหรับเดือนเมษายน 52 เซนต์ หรือ 0.68% อยู่ที่ 77.07 ดอลลาร์

Tina Teng นักวิเคราะห์จาก CMC Markets กล่าวว่า "ดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นกำลังกดดันราคาน้ำมันในเซสชั่นเอเชียในวันนี้ หลังจากการดีดตัวเมื่อวานนี้"

เทรดเดอร์กำลังรอรายงานการประชุดนโยบายของเฟดซึ่งจะออกมาวันพุธนี้ การนำเข้าน้ำมันของจีนมีแนวโน้มสูงเป็นประวัติการณ์ในปี 2023 และอุปสงค์จากอินเดียเพิ่มขึ้นท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัว นักวิเคราะห์กล่าวว่าราคาน้ำมันอาจเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แม้ว่าจะมีอุปสรรคในระยะสั้น เช่น การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ

Edward Moya นักวิเคราะห์จาก OANDA กล่าวว่า "อุปสงค์น้ำมันดิบของรัสเซียจากจีนกลับสู่ระดับช่วงเริ่มต้นของสงครามในยูเครน ขณะที่ตะวันตกจะกดดันจีนและอินเดียไม่ให้รับน้ำมันจากแหล่งอื่นซึ่งน่าจะทำให้ตลาดน้ำมันตึงตัว”

รัสเซียวางแผนที่จะลดการผลิตน้ำมันลง 500,000 บาร์เรลต่อวัน (bpd) ซึ่งเท่ากับประมาณ 5% ของผลผลิตในเดือนมีนาคม Tina Teng เสริมว่า "ตลาดน้ำมันยังคงเผชิญกับปัญหาอุปทานไม่เพียงพอเนื่องจาก Re opening ของจีนและการปรับลดกำลังการผลิตของรัสเซียที่กำลังจะเกิดขึ้น"

แหล่งข่าว Brent oil lower amid stronger dollar, caution ahead of Fed minutes โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

Forum statistics

Threads
12,095
Messages
12,350
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top