สกุลเงินที่มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นจากทรัมป์เปิดทางให้ไบเดน ขณะที่ เยลเลนนั่ง รมว.คลัง - 23 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
10.JPG
* เยลเลนส่งสัญญาณสนับสนุนการกระตุ้นทางการเงินและการคลัง
* ทรัมป์พยักหน้ารับกระบวนการเปลี่ยนแปลงซึ่งกระตุ้นความต้องการความเสี่ยง

สกุลเงินที่อ่อนไหวต่อความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในวันอังคารหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ยอมรับการเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงไปสู่การบริหารของไบเดน และการนั่งเก้าอี้ รมว.คลังของเยนเลน โดยการดำรงตำแหน่งของเยลเลนสร้างสัญญาณเชิงบวกให้แก่การใช้จ่ายของรัฐบาลเพื่อยกระดับเศรษฐกิจจากภาวะถดถอยที่เกิดจากไวรัสโคโรนา
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Steven Mnuchin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ เได้ปล่อยให้โครงการกู้ยืมบางส่วนของเฟดสิ้นสุดลงในปลายปีนี้ ซึ่งเป็นการสร้างความบาดหมางกับเฟดซึ่งเน้นย้ำว่าเป็นสิ่งที่จำเป็น

ดอลลาร์ออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.4% เป็น 0.7313 ดอลลาร์ ขณะที่ สกุลเงินในตลาดเกิดใหม่ เช่น เปโซเม็กซิโก และแรนด์แอฟริกาใต้ ก็เพิ่มขึ้นประมาณ 0.4%
ดอลลาร์นิวซีแลนด์ทะยานขึ้นมากถึง 0.9% แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี ที่ 0.6985 ดอลลาร์ หลังจากที่รัฐบาลของประเทศขอคำแนะนำจากธนาคารกลางนิวซีแลนด์ให้ช่วยรักษาเสถียรภาพของราคาอสังหาริมทรัพย์ กระตุ้นให้นักลงทุนคลายการเดิมพัน
เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยนและยูโรหลังจากดัชนี PMI และภาคการผลิตและบริการของ IHS Markit ของสหรัฐฯ มีการคาดการณ์เชิงบวกสูงสุด
เงินเยนซื้อขายที่ 104.49 ต่อดอลลาร์ โดยร่วงลงราว 0.6% ในชั่วข้ามคืน ขณะที่ เงินยูโรร่วงแตะ 1.1844 ดอลลาร์ในวันจันทร์ ช่วยยกดัชนีดอลลาร์ขึ้นมาที่ 92.463 จากระดับต่ำสุดของวันจันทร์ ที่ 92.013 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.

นอกจากนี้ การประกาศความสำเร็จของวัคซีนของ AstraZeneca ยังได้เพิ่มความอยากเสี่ยงของนักลงทุน
เงินปอนด์แข็งค่าขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 12 สัปดาห์เมื่อเทียบกับดอลลาร์ และสูงสุดในรอบ 6 เดือนเมื่อเทียบกับยูโรการเดิมพันที่ว่าสหราชอาณาจักรจะบรรลุข้กตกลงการค้ากับสหภาพยุโรหลัง Brexit ได้ชะงักลง ขณะที่ การเจรจายังคงดำเนินต่อไป
เงินปอนด์อยู่ที่ 1.3330 ดอลลาร์แตะระดับสูงสุดที่ 1.3396 ดอลลาร์ในวันจันทร์ เมื่อเทียบกับเงินยูโรมีการซื้อขายที่ 0.8887 ต่อยูโร ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนเมื่อประมาณสองสัปดาห์ก่อน

แหล่งข่าว FOREX-Risk currencies gain as Trump gives way to transition, Yellen emerges as Biden pick โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top