สหภาพยุโรปเผชิญกับช่องว่างระหว่าง 60 ถึง 75 พันล้านเนื่องจาก Brexit - 20 กันยายน 2563

Foun Thai

Administrator
สหภาพยุโรปเผชิญกับช่องว่างระหว่าง 60 ถึง 75 พันล้านเนื่องจาก Brexit

จะเอาเงินมาจากไหน? นี่เป็นคำถามถกเถียงที่สหภาพยุโรปต้องตอบทุกๆ เจ็ดปี — และคราวนี้ปัญหาก็ซับซ้อนยิ่งขึ้น สหราชอาณาจักรซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของสหภาพยุโรปออกจากกลุ่มเมื่อวันที่ 31 มกราคม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมสุทธิของสหภาพยุโรปอยู่ที่ประมาณ 7.8 พันล้านปอนด์ต่อปีและด้วยเหตุนี้ การจากไปของสหราชอาณาจักรอาจทำให้กลุ่มขาดเงินประมาณ 55 พันล้านปอนด์ (เจ็ดหมื่นหนึ่งพันสามร้อยล้านดอลลาร์) ในช่วงอีกเจ็ดปีข้างหน้า

1601022244534.png

“สถานการณ์จะไม่ดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป… เราเผชิญกับช่องว่างระหว่าง 60 ถึง 75 พันล้าน (ยูโร 6หมื่น 4พัน 7ร้อย -8 หมื่น 1 พันล้านดอลลาร์) เนื่องจาก Brexit เรากำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่และลำดับความสำคัญใหม่…และประเทศสมาชิกมีสถานการณ์ด้านงบประมาณที่จำกัด ดังนั้นความสมจริงจึงจำเป็นต้องมี” เจ้าหน้าที่สหภาพยุโรปผู้ไม่ต้องการถูกระบุชื่อเนื่องจากอยู่ใกล้กับการเจรจากล่าวกับผู้สื่อข่าวในบรัสเซลส์เมื่อวันพุธ
มี 15 ชาติที่ไม่ต้องการงบประมาณที่น้อยกว่านี้รวมถึงประเทศต่างๆ เช่นโปรตุเกส, โปแลนด์, สเปนและกรีซ กลุ่มนี้ได้รับการขนานนามว่า Friends of Cohesion ซึ่งตรงข้ามกับการลดเงินทุนที่เรียกว่า Cohesion ซึ่งสนับสนุนสมาชิกที่มีรายได้ประชาชาติต่อประชากรน้อยกว่า 90% ของค่าเฉลี่ยของสหภาพยุโรป
ในทางกลับกัน Frugal Four ซึ่งเป็นกลุ่มที่ประกอบด้วยออสเตรีย, เดนมาร์ก, สวีเดนและเนเธอร์แลนด์เชื่อว่าสหภาพยุโรปควรลดงบประมาณและจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมให้กับพื้นที่นโยบายใหม่ ๆ เช่นเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
ทรัมป์ 'ควรจะดีใจ' ก่อนการประชุมผู้นำเมื่อวันพฤหัสบดีซึ่งเป็นข้อเสนอเบื้องต้นที่ CNBC เห็นว่าเพิ่มขึ้นเป็น 7 พันล้านยูโรจาก 6 ร้อยล้านยูโรในจำนวนเงินที่จัดสรรให้กับกองทุนป้องกันยุโรปซึ่งเป็นโครงการที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มการลงทุนของชาติในการวิจัยด้านการป้องกันและความร่วมมือระหว่างกองกำลังติดอาวุธแห่งชาติ
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มักวิพากษ์วิจารณ์ประเทศในยุโรปที่ไม่จ่ายส่วนแบ่งที่ยุติธรรมให้กับนาโต เมื่อถูกถามว่าทรัมป์จะไม่พอใจกับประเทศในยุโรปที่ลงทุนในโครงการป้องกันประเทศของยุโรปมากกว่าที่จะเพิ่มการมีส่วนร่วมของนาโต้หรือไม่ Hahn กล่าวว่า “ไม่, ถ้าเขาวิเคราะห์เรื่องนี้อย่างรอบคอบเขาควรจะมีความสุขมากกว่านี้” ฮาห์นอธิบายว่าสหภาพยุโรปต้องการปรับปรุงระบบทางทหารที่แตกต่างกันและใช้เงินออมเหล่านั้นเพื่อลงทุนเพิ่มเติมในการป้องกันประเทศ

แหล่งข่าว EU faces gap between 60 and 75 billion because of Brexit โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,124
Messages
12,379
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top