สุดปัง! “โรเซ่” ศิลปินเกาหลีหญิงเดี่ยว พาเพลง “On The Ground” ไต่อันดับสูงสุดบนชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100

WealthUp

Moderator
Staff member
14.PNG

สถิติมีไว้ให้ทำลายจริง ๆ เพลงเดบิวต์ “On The Ground” ในฐานะศิลปินเดี่ยวของสาวสวยมากความสามารถ “โรเซ่” สมาชิกวงแบล็คพิงค์ ไต่ขึ้นอันดับ 70 บนชาร์ตบิลบอร์ด ฮอต 100 ซึ่งเป็นชาร์ตที่จัดอันดับ 100 เพลงฮอตในสหรัฐอเมริกา จากทั้งระบบสตรีมมิ่ง, คลื่นวิทยุ และยอดจัดจำหน่าย ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินเดี่ยวหญิงสัญชาติเกาหลีที่ทำสถิติสูงสุดบนชาร์ต หลังจากที่ในปี 2016 “CL” สมาชิก 2NE1 พาเพลง “Lifted” ขึ้นชาร์ตในอันดับที่ 94 นั่นเอง

ก่อนหน้านี้เพลงของสาวๆ “แบล็คพิงค์” ขึ้นชาร์ต “บิลบอร์ด ฮอต 100” มาหลายครั้ง โดยเพลง “Ice Cream” ที่พวกเธอร่วมงานกับนักร้องสาวแถวหน้า “เซเลนา โกเมซ” เคยขึ้นสูงถึงอันดับที่ 13 ซึ่งเป็นอันดับที่สูงสุดในชาร์ตของพวกเธอ ขณะที่ “How You Like That” อยู่ในอันดับที่ 33 ของชาร์ต

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “โรเซ่” ก็กลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวเกาหลีคนแรกที่เพลงติดชาร์ตในสหราชอาณาจักร โซโลเดบิวต์ของเธอประสบความสำเร็จ และเป็นอัลบั้มที่ทำยอดขายสูงสุดในสัปดาห์แรกในฐานะศิลปินหญิงเดี่ยว และกลายเป็นเพลงที่มียอดสตรีมสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมงในแอป Spotify

แหล่งข่าว สุดปัง! “โรเซ่” ศิลปินเกาหลีหญิงเดี่ยว พาเพลง “On The Ground” ไต่อันดับสูงสุดบนชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100, Nineentertain, 24 มี.ค. 2564
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,072
Messages
12,327
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top