หนีจีน! แอ๊ปเปิ้ลเพิ่มสัดส่วนการผลิตในอินเดียเป็น 25%

WealthUp

Moderator
Staff member
1674470510363.png

"แอ๊ปเปิ้ล เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวแห่งความสำเร็จของเรา การผลิตในอินเดียของแอ๊ปเปิ้ลอยู่ในอินเดียราว 5% - 7% แล้ว และหากไม่มีอะไรผิดพลาด แอ๊ปเปิ้ลตั้งเป้าจะเพิ่มกำลังการผลิตในอินเดียขึ้นเป็น 25% จากทั้งหมด และแอ๊ปเปิ้ลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดที่ผลิตขึ้นในอินเดีย"รมว.พาณิชย์อินเดีย กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายโกยาล ไม่ได้เปิดเผยกรอบเวลาที่แอ๊ปเปิ้ลวางแผนเพิ่มสัดส่วนการผลิตในอินเดีย ขณะที่ ทางแอ๊ปเปิ้ลยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้

แหล่งข่าวเผยเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อปลายปีที่แล้วว่า ฟ็อกซ์คอนน์มีแผนเพิ่มแรงงานการผลิตขึ้น 4 เท่าที่โรงงานผลิตไอโฟนในอินเดียในอีก 2 ปีต่อจากนี้

ขณะที่ นายอาชวินี ไวยชเนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและอิเล็กทรอนิกส์ของอินเดียระบุผ่านทวิตเตอร์วันนี้ (23 ม.ค.) ว่า ยอดส่งออกผลิตภัณฑ์ของแอ๊ปเปิ้ลจากอินเดียแตะ 1 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธ.ค.

การล็อกดาวน์และมาตรการจำกัดที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด-19 จีน ตลอดจนความตึงเครียดทางการค้าและภูมิรัฐศาสตร์ที่ร้อนระอุขึ้นระหว่างจีนและสหรัฐ กดดันให้แอ๊ปเปิ้ลต้องวางแผนย้ายฐานการผลิตไปยังพื้นที่อื่น

ด้านนักวิเคราะห์ของเจพี มอร์แกน ประมาณการเมื่อปีที่แล้วว่า 1 ใน 4 ของผลิตภัณฑ์ของแอ๊ปเปิ้ลจะผลิตนอกประเทศจีนภายในปี 2568 จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 5%

แหล่งข่าว หนีจีน! แอ๊ปเปิ้ลเพิ่มสัดส่วนการผลิตในอินเดียเป็น 25%, bangkokbiznews, 19 ม.ค. 2566
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,067
Messages
12,322
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top