หุ้นทั่วโลกทรงตัวท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ - จีนและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ - 18 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
หุ้นทั่วโลกทรงตัวท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ - จีนและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ทั่วโลกทรงตัวในวันอังคาร จากความกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ - จีนรวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ
หลังจากวันจันทร์ที่ Nasdaq Composite จดทะเบียนเป็นสถิติที่ 33 ของปีในขณะที่อุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลง ตลาดในเอเชียก็มีความหลากหลาย
Kospi Composite ลดลง 2.5% หลังจากหยุดพักสามวันในขณะที่ Nikkei 225 ลดลง 0.2% และ Hang Seng ลดลง 0.1% อย่างไรก็ตาม Shanghai Composite เพิ่ม 0.4% และ Sensex เพิ่มขึ้น 0.7%
Stoxx Europe 600 นั้นคงที่
ฟิวเจอร์สของDow Jones Industrial Average เพิ่มขึ้น 6 จุด
สหรัฐฯ ได้ก้าวครั้งใหม่ที่ขัดแย้งกับผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมของจีน Huawei โดยตัดการเข้าถึงไมโครชิปที่ใช้เทคโนโลยีของสหรัฐฯ Oracle มีความสนใจที่จะซื้อกิจการ TikTok ในสหรัฐอเมริกาและที่อื่นๆ โดยแข่งขันกับ Microsoft และ Twitter ตามรายงานของ Financial Times
วุฒิสภาพรรครีพับลิกันคาดว่าจะออกร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจเนื่องจากฝ่ายนิติบัญญัติยังคงห่างไกลในการขยายสิทธิประโยชน์การว่างงานของรัฐบาลกลางและมาตรการอื่นๆ เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวจากการระบาดอย่างต่อเนื่อง
“นักลงทุนกำลังอดทนรอสัญญาณจากวอชิงตันว่าการเจรจาแพคเกจความช่วยเหลือโคโรนาที่กำลังดำเนินการ หากสิ่งนี้ไม่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้แม้แต่ตลาดหุ้นสหรัฐที่มีความยืดหยุ่นก็อาจพบว่าตัวเองอยู่ภายใต้แรงกดดัน” Milan Cutkovic นักวิเคราะห์ตลาดของ AxiCorp กล่าว
มันเป็นวันที่ยิ่งใหญ่สำหรับรายได้จากการค้าปลีก โดยมีผลจาก Walmart, Home Depot และ Kohl's
โบอิ้งก้าวไปสู่การลดตำแหน่งงานเพิ่มขึ้นด้วยการนำเสนอแพ็คเกจซื้อขาดรอบที่สอง ในเดือนพฤษภาคม บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินได้ประกาศปลดพนักงานเกือบ 7,000 คนในสหรัฐฯ
Marks & Spencer ผู้ค้าปลีกในสหราชอาณาจักรกล่าวว่ามีแนวโน้มที่จะลดตำแหน่งงาน 7,000 ตำแหน่งตามยอดขายเสื้อผ้าและบ้าน
หนึ่งวันหลังจากรายงานแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้สร้างบ้านที่เฟื่องฟูข้อมูลเกี่ยวกับการเริ่มต้นที่อยู่อาศัยถึงกำหนดวางจำหน่าย ความสนใจกำลังเคลื่อนไปสู่การเผยแพร่รายงานการประชุมคณะกรรมการตลาดกลางแห่งชาติครั้งล่าสุดเมื่อวันพุธเพื่อหาเบาะแสว่าธนาคารกลางจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

แหล่งข่าว Global Stocks Steady Amid Worries Over U.S.-China Tensions and Economic Recovery โดย Market Watch

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,124
Messages
12,379
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top