หุ้นยุโรปปิดบวกสูงสุดในรอบ 9 เดือน - 24 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
4.JPG
หุ้นยุโรปปิดบวกในวันอังคารเนื่องจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่อาจเกิดขึ้น ร่วมกับพัฒนาของการวัคซีนที่อาจมาในช่วงปีหน้าซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว
ดัชนี STOXX 600 ของยุโรปเพิ่มขึ้น 0.8% ซึ่งเป็นระดับปิดที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์โดยได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งของหุ้นน้ำมันและก๊าซ
Benchmark STOXX 600 เพิ่มขึ้น 14.5% ในเดือนนี้และอยู่ในระหว่างการกำไรสูงสุดต่อเดือน
อย่างไรก็ตาม ภาคธุรกิจในยุโรปยังคงประสบปัญหาในช่วงเดือนนี้เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์ฉบับใหม่เนื่องจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาระลอกในทั่วทั้งทวีป

หุ้นเยอรมนีพุ่งขึ้น 1.3% โดย Deutsche Boerse เปิดเผยว่า ดัชนีบลูชิพจะขยายเป็น 40 บริษัท จาก 30 บริษัท ซึ่งในปัจจุบันที่มีเกณฑ์การเป็นสมาชิกที่เข้มงวดขึ้น
นอกจากนี้ ในไตรมาสที่สามเศรษฐกิจเยอรมนีเติบโตเป็นประวัติการณ์ถึง 8.5%

CAC 40 ของฝรั่งเศสเพิ่มขึ้น 1.2% หลังจากที่ในวันจันทร์ โดยมีรายงานการติดเชื้อโควิด-19 ที่ต่ำที่สุดต่อวันนับตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน ขณะที่ นักลงทุนเฝ้ายังคงรอการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์จากรัฐบาล

FTSE MIB ของอิตาลีเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์สูงสุดในดัชนีของยุโรปหลังจากรายงานระบุว่า ประเทศจะได้รับวัคซีนโควิด -19 ที่มีศักยภาพ 16 ล้านเข็มจาก AstraZeneca ในช่วงเดือนแรกของปี 2564 ภายใต้ข้อตกลงด้านอุปทานที่ตกลงกันในระดับสหภาพยุโรป

หุ้นของสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้น 1.6% หลังจากทางการมีแผนที่จะลดข้อกำหนดในการกักตัวผู้โดยสารขาเข้า
หุ้นท่องเที่ยวและการพักผ่อนเด้งรับโดยเพิ่มขึ้น 2.7%

แหล่งข่าว European shares end at near nine-month high on potential easing of virus curbs โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top