หุ้นในยุโรปปิดสูงขึ้น จาก GDP ยูโรโซนสูงเกินคาดการณ์ - 30 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
5.PNG


* Stoxx 600 ยุโรปปิดสูงขึ้นประมาณ 0.2%
* ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์
* GDP ของยูโรโซนพุ่งขึ้นเกินคาดในไตรมาสที่สาม

ตลาดยุโรปปิดปรับตัวสูงขึ้นเป็นส่วนใหญ่ในวันศุกร์หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีเกินคาดแม้มีความกังวลเกี่ยวกับการล็อคดาวน์
Stoxx 600 ของยุโรปปิดตัวลงชั่วคราวโดยประมาณ 0.2% หลังจากช่วงการซื้อขายที่แปรปรวน หุ้นน้ำมันและก๊าซเพิ่มขึ้น 1.9% นำไปสู่การทำกำไร

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ในวันเดียวถึงครึ่งล้านคนในวันพฤหัสบดี ขณะที่ สหภาพยุโรปกำลังมีแผนจัดหาเงินทุนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 ข้ามพรมแดนภายในกลุ่มเพื่อหลีกเลี่ยงการรับภาระของโรงพยาบาลมากเกินไป

GDP ในไตรมาสที่สามของยูโรโซนเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้ที่ 12.7% ตามข้อมูลเบื้องต้นของสำนักงานสถิติของสหภาพยุโรปเมื่อวันศุกร์ การฟื้นตัวบางส่วนจากการลดลงที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโรคระบาดในไตรมาสก่อนหน้าส่วนใหญ่มาจากฝรั่งเศส อิตาลี และสเปน ขณะที่ อัตราเงินเฟ้อของกลุ่มประเทศในเดือนตุลาคมอยู่ที่ -0.3% ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนก่อนหน้า

หุ้นในยุโรปได้มีการส่งมอบที่ลดลงจากเอเชียแปซิฟิกจากการลดลงติดต่อกันเป็นครั้งที่สามในชั่วข้ามคืนเนื่องจากหุ้นของซัพพลายเออร์ของ Apple ฉุดภาคเทคโนโลยีลดลง ในวันพฤหัสบดี บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ รายงานผลประกอบการที่เหนือการคาดการณ์ แต่ล้มเหลวในการเสนอแนวทางในไตรมาสที่ 4 นักลงทุนเริ่มลังเลจากยอดขาย iPhone 12
วอลล์สตรีทหุ้นร่วงลงเนื่องจากการเจรจากระตุ้นเศรษฐกิจการคลังของสหรัฐฯ หยุดลง ร่วมกับกรณีของไวรัสโคโรนาเพิ่มขึ้นและการรายงานผลประกอบการรายไตรมาสบริษัทบางแห่ง

ในวันพฤหัสบดีธนาคารกลางยุโรปยันจะคงนโยบายการเงินในปัจจุบัน แต่อาจมีการกระตุ้นในเดือนธันวาคม ซึ่งอาจกำลังมองหาการขยายโครงการซื้อพันธบัตร
ในแง่ของการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นรายตัว เมื่อวันศุกร์หุ้นของ Ubisoft ร่วงลงกว่า 7% หลังจากรายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก
ที่ด้านขอบบนสุดของดัชนีบลูชิพของยุโรป Proximus เพิ่มขึ้น 8% หลังจากเอาชนะความคาดหวังในผลกำไรในไตรมาสที่สาม และปรับ Guidance

แหล่งข่าว European stocks close mostly higher as euro zone GDP beats forecasts โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top