หุ้นไทยดีดตัวขานรับ “ไบเดน” เงินบาทแข็งค่าในรอบ 10 เดือน

Jettarin.Su

Moderator
11.PNG

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงทุน ในตลาดหุ้นไทยเมื่อวันที่ 9 พ.ย. หลังเป็นที่แน่นอนว่า นายโจ ไบเดน ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกรวมทั้งหุ้นไทยสดใสทะยานขึ้น โดยดัชนีหุ้นไทยปรับขึ้นอย่างร้อนแรง โดยบวกขึ้นไปสูงสุดถึง 33.82 จุด ก่อนมาปิดทำการที่ 1,285.88 จุด เพิ่มขึ้น 25.80 จุด มูลค่าซื้อขาย 77,886.02 ล้านบาท ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลง ช่วยหนุนตลาดหุ้นประเทศ ระบบเศรษฐกิจเกิดใหม่ (Emerging market) รวมทั้งไทยด้วย

นายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์ฯ กล่าวว่า หุ้นไทยได้ปรับตัวขึ้น 5% นักลงทุนคาดหวังว่าไทยจะได้ประโยชน์ จากการส่งออกและการท่องเที่ยว และนายโจ ไบเดน จะทำให้สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนผ่อนคลายลง เพราะนโยบายของไบเดนค่อนข้างเป็นโลกาภิวัตน์มากกว่า จะส่งผลดีต่อการค้าขายของโลกและการท่องเที่ยวได้รับอานิสงส์ไปด้วย และยังมีแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้น เศรษฐกิจของสหรัฐฯ เพราะหากใครได้รับเลือกเข้ามาในปีหน้าก็มีความเป็นไปได้ ว่าต้องออกแพ็กเกจกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหญ่ และนายไบเดนมีนโยบายส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดที่ทำให้หุ้นในธุรกิจพลังงานทดแทนของไทยตอบรับเชิงบวก

นางสาวรุ่ง สงวนเรือง ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจโกลบอลมาร์เกต ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 30.56 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าเมื่อเทียบกับปิดตลาดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ 30.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าในรอบ 10 เดือน หรือตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค. หลังนายโจ ไบเดน ชนะเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่งผลให้เงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง สัปดาห์นี้มีกรอบการเคลื่อนไหวที่ 30.35-30.75 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

แหล่งข่าว หุ้นไทยดีดตัวขานรับ “ไบเดน” เงินบาทแข็งค่าในรอบ 10 เดือน, ไทยรัฐ, 10 พ.ย. 2563
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,143
Messages
12,398
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top