อุปสงค์ค่าเงินดอลลาร์จากความกังวลเรื่องไวรัส - 24 กันยายน 2563

Foun Thai

Administrator
อุปสงค์ค่าเงินดอลลาร์จากความกังวลเรื่องไวรัส

เมื่อวันพฤหัสบดี ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ จากสัญญาณของการชะลอตัวทางเศรษฐกิจในยุโรปและในสหรัฐฯ จากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระรอกที่สอง ที่อาจนำมาสู่มาตรการ Lockdown
ค่าเงินดอลลาร์ยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีกภายหลังที่ผู้กำหนดนโยบายของ Federal Reserve เรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯ ให้การสนับสนุนทางการเงินมากขึ้น
ดอลลาร์ซื้อขายที่ 1.1656 ดอลลาร์ต่อยูโร EUR = D3 ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ต่ำกว่าจุดสูงสุดในรอบสองเดือนเมื่อวันพุธเพียงเล็กน้อย เงินดอลลาร์ยังยืนระยะใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 9 สัปดาห์เมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส CHF = EBS ที่ 0.9236 และยังคงทำกำไรในช่วงก่อนหน้าเมื่อเทียบกับสกุลเงินญี่ปุ่นโดยอยู่ที่ 105.45 เยน JPY = D3
เงินปอนด์ GBP = D3 ซื้อ 1.2705 ดอลลาร์ใกล้ระดับที่อ่อนตัวที่สุดเมื่อเทียบกับสกุลเงินสหรัฐตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม
แม้นักลงทุนยังคงเฝ้ารอความคืบหน้าของวัคซีน ความเชื่อมั่นของสกุลเงินยูโรได้รับความเสียหายอีกครั้งภายหลังที่มีการกลับมาแพร่ระบาดของไวรัส ทำให้อุตสาหกรรมการบริหารในยูโรโซนพลิกผัน
ความต้องการสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงอย่างหุ้นก็รับผลกระทบเช่นกัน โดยมีการรายงานว่า ในเดือนกันยายนธุรกิจของสหรัฐฯ ชะลอตัวและผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางหลายคนกล่าวว่า รัฐบาลมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องค้ำเศรษฐกิจ
เมื่อวันพฤหัสบดีดัชนีที่ผ่านมา ดัชนีดอลลาร์อยู่ที่ 94.430 เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 9 สัปดาห์ ใน Onshore market ค่าเงินหยวนหยวนทรงตัวที่ 6.8145 ต่อดอลลาร์
ขณะที่ นักลงทุนบางรายกำลังจับตาดูดอลลาร์ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ซึ่งได้รับแรงกดดันจากความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นธนาคารกลางของพวกเขาสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากขึ้น AUD = D3 ลดลง 0.45% มาอยู่ที่ 0.7042 ดอลลาร์ใกล้ระดับอ่อนที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม นิวซีแลนด์ NZD = D3 ลดลง 0.3% มาอยู่ที่ 0.6529 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 1.3% ในช่วงก่อนหน้านี้เมื่อธนาคารกลางของประเทศส่งสัญญาณการผ่อนปรนทางการเงิน

แหล่งข่าว Dollar in demand as equities retreat on virus concern โดย Reuters.

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,138
Messages
12,393
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top