"เคธี่ วูด" มอง "บิตคอยน์" พุ่งสวนวิกฤต ดึงนักลงทุนสถาบันเข้าตลาด"คริปโท"

WealthUp

Moderator
Staff member
9.JPG

เคธี่ วูด (Cathie Wood) ซีอีโอของ Ark Invest บริษัทจัดการการลงทุนเชื่อว่าการที่ราคา บิตคอยน์(bitcoin) ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในช่วงวิกฤตธนาคารจะทำให้นักลงทุนสถาบันเข้ามาในพื้นที่อุตสาหกรรมคริปโทมากขึ้น

วูด ได้กล่าวกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า "บิตคอยน์" มีการเคลื่อนไหวในลักษณะที่แตกต่างจากตลาดตราสารทุนมาก พร้อมทั้งเชื่อว่า นักลงทุนควรกระจายพอร์ตการลงทุนไปยัง “สินทรัพย์ดิจิทัล” โดยแนะนำว่าควรจัดสรรระหว่าง 2.5% ถึง 6.5% ของพอร์ตการลงทุนของพวกเขาไปยัง “คริปโท” ซึ่งการจัดสรรนี้จะคล้ายกับขนาดที่นักลงทุนสถาบันเคยจัดสรรให้กับประเภทสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นใหม่

เมื่อเร็วๆ นี้ Ark Invest ได้ขยายการลงทุนไปยังบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโต เช่น Coinbase , Robinhood และ Block นอกจากนี้ยังระดมทุนได้มากกว่า 16 ล้านดอลลาร์สำหรับกองทุนคริปโทใหม่ โดย Ark Invest เขียนในบันทึกของสัปดาห์นี้ว่า บิตคอยน์และคริปโทอื่น ๆ เป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่เหมือน “ที่หลบภัย”

ขณะนี้ราคาบิตคอยน์ Bitcoin ( BTC ) เคลื่อนไหวที่ราคา 28,200 ดอลลาร์ รีบาวด์ขึ้นประมาณ 40% ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ท่ามกลาง Federal Open Market Committee (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่เริ่มการประชุมนโยบายการเงินเพื่อตัดสินใจว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกหรือไม่

เบนจามิน มินคู(Beniamin Mincu) ซีอีโอของ MultiversX บรฺษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับเมตาเวิร์ส กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ตึงเครียดท่ามกลางสถนาการณ์ตลาดในปัจจุบันที่การธนาคารใกล้ล่มสลาย ผู้คนจำนวนมากขอาจ “หันไปหาทางเลือกอื่น”

พร้อมกล่าวเสริมว่า ในวิกฤตแบบนี้ความจำเป็นของเงินประเภทใหม่ อย่าง "เงินดิจิทัล" รวดเร็ว ปลอดภัย โปร่งใส และเข้าถึงได้สำหรับทุกคนในโลกนั้นมีความจำเป็น

อย่างไรก็ดี เจมส์ ลาวิช (James Lavish) อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ผันตัวมาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์มหภาค และหุ้นส่วนผู้จัดการของ Bitcoin Opportunity Fund กล่าวว่า นักลงทุนทั้งหมดยังไม่ได้มองบิตคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย จึงต้องการถือครอง แต่ยังคงซื้อขายบิตคอยน์เหมือนสินทรัพย์เสี่ยงชั้นนำ

แหล่งข่าว "เคธี่ วูด" มอง "บิตคอยน์" พุ่งสวนวิกฤต ดึงนักลงทุนสถาบันเข้าตลาด"คริปโท", bangkokbiznews, 22 มี.ค. 2566
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,067
Messages
12,322
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top