แฮ็กเกอร์ที่โจมตี Poly Network คืนเงิน 258 ดอลลาร์ - 12 ส.ค. 2564

WealthUp

Moderator
Staff member
Optimized-5.jpg

แฮ็กเกอร์ที่โจมตี Poly Network ได้คืนเงินจำนวน 258 ล้านดอลลาร์ให้กับโปรโตคอล DeFi แบบข้ามสายโซ่ และคำตอบโดยให้รายละเอียดว่าการแฮ็กครั้งแรกทำงานอย่างไร
การแฮ็ก Poly Network นับเป็นการแฮ็ก DeFi ครั้งใหญ่ที่สุดจนถึงปัจจุบัน ความเสียหายที่เกิดขึ้นรวม 612 ล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 10 ส.ค. Tom Robinson หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน Elliptic บอกกับ Forbes เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ว่าแฮ็กเกอร์ได้คืนเงินมูลค่า 258 ล้านดอลลาร์ให้กับ Poly แต่ยังไม่ได้รับเงินคืน 342 ล้านดอลลาร์ ผู้โจมตีระบุความเต็มใจที่จะคืนเงินขโมยมาหลายครั้ง ซึ่งนำไปสู่ข้อเสนอแนะว่าอาจเป็นการแฮ็ก White Hat เพื่อสอนบทเรียนราคาแพงเกี่ยวกับข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยให้กับ Poly

อย่างไรก็ตาม Robinson กล่าวว่า การคืนเงิน “แสดงให้เห็นว่าแม้ว่าคุณสามารถขโมยสินทรัพย์คริปโตมาได้ การฟอกและถอนเงินนั้นเป็นเรื่องยากมากเนื่องจากความโปร่งใสของ blockchain”

แฮ็กเกอร์ได้สื่อสารกับทีม Poly Network และคนอื่น ๆ ผ่านข้อความที่ฝังอยู่ในธุรกรรมบน Ethereum ซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ได้วางแผนที่จะโอนเงินหลังจากขโมยเงินได้สำเร็จ และอ้างว่าทำการแฮ็ก “เพื่อความสนุก” เพราะ “cross-chain hacking กำลังมาแรง” พวกเขายังอ้างว่าการแฮ็กนั้นดำเนินการด้วยเหตุผลอันสูงส่ง และมีการโอนโทเค็นระหว่างแอดเดรสเท่านั้น

แหล่งข่าว Poly Network hacker returns $258M, conducts AMA on how it went down โดย Cointelegraph

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top