โอสถสภาโชว์กำไรไตรมาส 3/63 กว่า 923 ล้าน ยิ้ม M-150 C-vitt โตต่อเนื่อง

Jettarin.Su

Moderator
11.JPG

โอสถสภา โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2563 ทำกำไรสุทธิ 923 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.2% เน้นการบริหารงานแบบมี Agility ชูแบรนด์หลักอย่าง เอ็ม-150 และ C-vitt โตต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากจุดแข็งในการดำเนินธุรกิจของ OSP ได้แก่ความสามารถในการปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของภาวะตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างรวดเร็วทันท่วงที การคาดการณ์สถานการณ์ และเตรียมการรับมือไว้ล่วงหน้าอย่างรอบด้าน ทั้งการผลิต การตลาด การขาย การขนส่ง

นอกจากนี้ ยังมีความได้เปรียบจากการมีแบรนด์ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดมานาน และแบรนด์เหล่านี้เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มเอ็ม-150 เครื่องดื่มซีวิท และผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กเบบี้มายด์

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงครองความเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงกำลัง ด้วยส่วนแบ่ง 54.4% โดย เอ็ม-150 ยังคงเป็นผู้นำตลาด ในขณะที่แบรนด์ C-vitt ยังคงเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มวิตามินซีที่ผู้บริโภคชื่นชอบในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และมั่นใจในด้านคุณภาพ

นอกจากนี้ การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้สอดรับการซื้อสินค้าของผู้บริโภคผ่าน E-Commerce และการผสานกับช่องทางออฟไลฟ์ (ร้านค้าปลีกสมัยใหม่และร้านค้าปลีกทั่วไป) ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ OSP สามารถเข้าถึงครอบคลุมลูกค้าหลากหลายกลุ่มที่มีพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่แตกต่างกัน ประกอบกับการบริหารจัดการภายใต้โครงการ Fit Fast Firm เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและลดต้นทุนโดยรวมซึ่งทำได้ดีกว่าแผนงาน

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมบุกตลาดอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 4 การเพิ่มกำลังผลิตที่เสร็จสมบูรณ์ทั้งในประเทศไทย และประเทศเมียนมา ทำให้มีความยืดหยุ่นและสามารถสนองตอบความต้องการของตลาดได้อย่างทันท่วงที

แหล่งข่าว โอสถสภาโชว์กำไรไตรมาส 3/63 กว่า 923 ล้าน ยิ้ม M-150 C-vitt โตต่อเนื่อง, ไทยรัฐ, 12 พ.ย. 2563
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,118
Messages
12,373
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top